Tin mới

Thông tin mới vụ chủ tịch xã "làm chứng" cho bé gái 12 tuổi lấy chồng

Thứ sáu, 25/12/2015, 20:47 (GMT+7)

Liên quan đến biên bản "làm chứng" cho bé gái 12 tuổi lấy chồng tại xã Tạ An Khương Nam, lãnh đạo huyện đã yêu cầu thu hồi và hủy biên bản sai quy định pháp luật này.

Liên quan đến biên bản "làm chứng" cho bé gái 12 tuổi lấy chồng tại xã Tạ An Khương Nam, lãnh đạo huyện đã yêu cầu thu hồi và hủy biên bản sai quy định pháp luật này.

Theo tin tức trên báo Thanh Niên, Dân Trí, UBND huyện Đầm Dơi (Cà Mau) đã mời lãnh đạo xã Tạ An Khương Nam lên giải trình về việc lãnh đạo xã lập biên bản thỏa thuận giữa 2 gia đình, cho phép bé gái 12 tuổi kết hôn.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo xã Tạ An Khương Nam đã giải trình lại toàn bộ vụ việc, đồng thời cùng thừa nhận thiếu sót cũng rút kinh nghiệm, không để xảy ra trường hợp tương tự.

Thông tin mới vụ chủ tịch xã làm chứng cho bé gái 12 tuổi lấy chồng. Ảnh báo Thanh Niên

"Lúc lập biên bản ghi rõ thỏa thuận là phía K. phải cưới E., nhưng chờ bé gái này đủ 18 tuổi, đúng với Luật Hôn nhân gia đình. Tuy nhiên, do hôm đó quá nhiều công việc, biên bản thỏa thuận lập xong tôi ký vào mà không xem lại, sau này mới phát hiện sai sót đáng tiếc", báo Thanh Niên dẫn lại lời ông Trần Quang Trung, Chủ tịch UBND xã Tạ An Khương Nam.

Tại buổi làm việc, phía lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Đầm Dơi đã yêu cầu Đảng ủy UBND xã Tạ An Khương Nam thu hồi và hủy biên bản trên.

Trước đó, bé K.T.K.E (12 tuổi, ngụ tỉnh Kiên Giang) có quen biết với T.V.K (22 tuổi, ngụ xã Tạ An Khương Nam, huyện Đầm Dơi, Cà Mau) qua mạng xã hội. Sau đó E. đã bỏ nhà tới gặp K.

Đến ngày 9/12, gia đình E. đi tìm thì phát hiện con gái mình đang ở nhà của K.. Gia đình E. báo chính quyền xã và yêu cầu lập biên bản.

Trước sự chứng kiến của ông Trung và một Phó bí thư Đảng ủy xã, K. và E. đều thể hiện quan điểm họ yêu nhau và có ý nguyện thành vợ thành chồng.

Khi gia đình hai bên không yêu cầu đưa vụ việc ra pháp luật, biên bản kết thúc với nội dung: "Đến ngày 12/12/2015, gia đình của K. phải đến gia đình của E. nói chuyện hỏi cưới E. cho K. làm vợ. Nếu đến ngày này mà gia đình K. không thực hiện lời hứa, không sang nhà E. để hỏi cưới thì phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật…".

Theo báo Tiền Phong, biên bản này do Tô Phương Hùng công chức cán bộ tư pháp- hộ tịch xã Tạ An Khương Nam ghi, có Chủ tịch UBND xã Tạ An Khương Nam đóng dấu, ký tên và cha mẹ của K. và E.

H.Yen (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: chủ tịch xã