Tin mới

Thông tin mới vụ cụ ông ăn xin có 12 chứng minh thư và 54 triệu

Thứ bảy, 18/04/2020, 16:29 (GMT+7)

Sau khi xác minh, làm rõ, lực lượng chức năng phường 4, quận Tân Bình, TP.HCM đã đến tận nhà cụ ông ăn xin có 5 CMTND, 7 thẻ căn cước công dân trao lại số tiền 54 triệu đồng.

Theo Dân Trí, Zing.vn, chiều ngày 18/4, ông Nguyễn Trung Sơn, Chủ tịch UBND phường 4 (quận Tân Bình, TP.HCM), cho biết chính quyền địa phương đã đến tận nhà, trao lại số tiền 54 triệu đồng cho cụ ông ăn xin Đ.V.Đ (sinh năm 1943), và động viên người này không ra đường ăn xin như trước.

“Thần kinh ông cụ có vấn đề. Cụ ông khai sợ ra đường làm rơi chứng minh, thẻ căn cước nên đi làm nhiều cái để mang theo người”, ông Sơn chia sẻ.

Hiện Công an phường 4, quận Tân Bình đã chuyển vụ việc cùng 12 thẻ căn cước công dân và chứng minh nhân dân cho Công an quận Tân Bình xử lý. Công an quận sẽ xác minh số thẻ trên là giả hay thật và có hình thức xử lý tương ứng.

Công an TP.HCM cũng đang báo cáo Bộ Công an vụ việc trên.

Theo một cán bộ Công an TP.HCM, nguyên nhân là do cụ ông nhiều lần thực hiện thủ tục cấp lại thẻ với lý do bị mất nên được cấp lại và ông lưu giữ lại. Ảnh: C.A.

Trước đó, ngày 17/4, công an phường đi tuần tra, kiểm soát người lang thang trên địa bàn và phát hiện cụ ông Đ.V.Đ (sinh năm 1943) đi ăn xin ở giao lộ Út Tịch - Hoàng Văn Thụ nên đưa về trụ sở.

Ở thời điểm đưa về trụ sở, trong người của ông này có 54 triệu đồng, 5 chứng minh nhân dân cùng một dãy số và 7 căn cước công dân cùng một dãy số. Thông tin trên các chứng minh nhân dân, căn cước công dân trên đều cùng tên, ngày tháng năm sinh và nơi thường trú tại phường 2, quận Tân Bình.

Về số tiền 54 triệu, ông Đ. cho biết mình đã đi xin tiền được 6 tháng và mỗi ngày ông xin được khoảng 500.000 đồng. Số tiền hơn 54 triệu đồng trong người là do ông Đ. tích cóp sau 3 tháng. Số tiền sau khi xin được, ông Đ. thường đưa cho con trai tên là Đ.T.S. cất giữ.

Ông này cam kết sẽ không xin tiền ngoài đường trong thời gian tới.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news