Tin mới

Thông tin mới vụ Giám đốc BV 'thu gom khẩu trang trục lợi cả tỷ đồng'

Thứ sáu, 28/02/2020, 10:58 (GMT+7)

Liên quan đến vụ Giám đốc Bệnh viện quận Gò Vấp bị 'tố' trục lợi từ việc gom khẩu trang bán ra nước ngoài với giá tiền tỷ, ngày 28/2, Phòng cảnh sát kinh tế, Công an TP.HCM đã vào cuộc điều tra, xác minh.

Trên Người lao động dẫn lời đại tá Trà Văn Lào - Trưởng Công an quận Gò Vấp, cho hay, trước đó ông bác sĩ Phạm Hữu Quốc - Giám đốc Bệnh viện quận Gò Vấp có trực tiếp gọi điện nhờ can thiệp vì có đối tượng đe dọa tính mạng.

Thông tin trên FB 'tố' bác sĩ Quốc trực lợi.

"Sau đó ông Quốc gọi lại cho tôi bảo mọi chuyện đã giải quyết ổn thoả, không cần can thiệp nữa. Hiện UBND quận đã chỉ đạo thanh tra phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ vào cuộc xác minh làm rõ vụ việc", đại tá Lào nói.

Công an quận Gò Vấp cũng khẳng định chưa nhận được phản ánh hay đơn tố cáo nào từ  bác sĩ Phạm Hữu Quốc. Hiện đại diện UBND quận Gò Vấp đã chỉ đạo thanh tra làm việc với bác sĩ Quốc.

Trước đó, ngày 26/2, trên mạng xã hội lan truyền thông tin một Giám đốc Bệnh viện ở TP.HCM thu gom khẩu trang bán với giá cao với nội dung: "Một Giám đốc Bệnh viện ở TP HCM thâu gom khẩu trang để đưa đi nước ngoài. Giá trị sơ sơ nhiều tỷ, bán với giá cắt cổ luôn. Hèn Chi Dân mình xếp hàng dài cổ mà không mua được...".

Ông Phạm Hữu Quốc được cử làm Giám đốc Bệnh viện quận Gò Vấp từ năm 2013. Trước đó, ông làm thanh tra viên Phòng Thanh tra Sở Y tế TP.HCM. Ảnh: FB

Kèm theo đó là hình ảnh tờ giấy nộp tiền và giấy ủy nhiệm chi của ngân hàng lên đến vài tỷ đồng, ghi tên người thụ hưởng tiền là "Pham Huu Quoc". Với thông tin này, nhiều người cho rằng người bị tố gom khẩu trang là ông Phạm Hữu Quốc (Giám đốc Bệnh viện đa khoa Gò Vấp).

Trước những tố cáo trên, ông Quốc khẳng định bản thân bị chơi xấu nhằm hạ uy tín. Ông cho biết một người quen đã nhờ đặt mua số lượng lớn khẩu trang để làm Từ thiện. Sau nhiều lần được năn nỉ, ông Quốc cho biết bản thân không trực tiếp làm mà nhờ một nhân viên tại bệnh viện làm giúp.

Những giấy nộp tiền, ủy nhiệm chi được tung lên mạng con số hàng tỷ đồng mang tên tài khoản ông Quốc. Ảnh: FB

Theo ông Quốc, một người tên M.T. (quốc tịch Việt Nam) lấy tiền của đối tác nước ngoài đi mua khẩu trang. Do không quen mối nên người này đến nhờ ông 2 lần nhưng đều bị từ chối.

Đến lần thứ 3, M.T. dẫn đối tác nước ngoài đến nói mua khẩu trang làm từ thiện nên ông Quốc nhờ nhân viên tên T. (điều dưỡng) đi mua giúp. Do chuyển tiền cho T. không được nên người này chuyển vào tài khoản bác sĩ Quốc 3,3 tỷ đồng.

Ông Quốc nhấn mạnh, ông giúp vì nghĩ người ta mua làm từ thiện, chứ không phải vì ông buôn bán để lấy lợi nhuận. Về việc nhận tiền vào tài khoản của mình, ông Quốc cho biết người mua chỉ nhờ tài khoản của ông để chuyển tiền mua khẩu trang.

Liên quan đến phản ánh về việc Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Gò Vấp Phạm Quốc Huy được cho là gom hàng chục triệu khẩu trang bán ra nước ngoài, trao đổi với Zing.vn, Trí thức trẻ chiều 27/2, Phó giám đốc Sở Y tế TP.HCM Nguyễn Chí Thượng cho biết đã nghe thông tin về vụ này.

Ông Thượng cho hay Bệnh viện Đa khoa quận Gò Vấp trực thuộc UBND quận Gò Vấp về mặt quản lý Nhà nước, sở chỉ giám sát về chuyên môn. "Tôi được biết quận đã tiến hành xác minh và nếu bác sĩ này làm sai thì sẽ phải chịu xử lý", ông Thượng chia sẻ.

Phó giám đốc Sở Y tế TP.HCM cũng khẳng định, chỉ những bệnh viện hoặc cơ sở y tế nằm trong kế hoạch phòng chống dịch Covid-19 của thành phố mới được Sở Y tế cấp phát khẩu trang.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news