Tin mới

Thông tin mới vụ hàng loạt trẻ bị sùi mào gà sau khi cắt bao quy đầu

Thứ ba, 18/07/2017, 09:14 (GMT+7)

Liên quan đến thông tin nhiều trẻ em bị bệnh sùi mào gà sau khi cắt bao quy đầu, chiều 17/7, thanh tra Sở Y tế Hưng Yên cho biết, phòng khám tư nhân tại huyện Khoái Châu, nơi hàng chục trẻ em đến điều trị chít hẹp bao quy đầu sau đó bị nhiễm bệnh sùi mào gà, hoạt động chui.

Liên quan đến thông tin nhiều trẻ em bị bệnh sùi mào gà sau khi cắt bao quy đầu, chiều 17/7, Thanh tra Sở Y tế Hưng Yên cho biết, phòng khám tư nhân tại huyện Khoái Châu, nơi hàng chục trẻ em đến điều trị chít hẹp bao quy đầu sau đó bị nhiễm bệnh sùi mào gà, hoạt động chui.

Phòng khám đa năng của bà Hiền ở huyện Khoái Châu chỉ gồm một tủ thuốc, một chiếc giường nhỏ, một ít dụng cụ y tế để trong chiếc xô cũ kỹ. Ảnh chụp clip

Theo Thanh tra Sở Y tế Hưng Yên, chiều 17/7, khi đoàn thanh tra đến phòng khám tư nhân của bà Hoàng Thị Hiền ở thôn Yên Vĩnh, xã Dạ Trạch, huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên - nơi được cho đã làm lây nhiễm căn bệnh sinh dục quái ác cho hàng trăm đứa trẻ thì phòng khám đóng cửa.

Qua kiểm tra ban đầu, phòng khám này hoạt động không phép. Đoàn thanh tra đã lập biên bản và giao trạm y tế mời người phụ trách phòng khám chiều 18/7 lên Sở Y tế làm việc.

Thanh tra Sở Y tế Hưng Yên cũng cho biết, bà Hoàng Thị Hiền chỉ là một y sĩ, làm việc tại trạm y tế xã Mễ Sở, huyện Văn Giang, được tăng cường làm việc tại Trung tâm y tế huyện Văn Giang. Vậy mà lâu nay, bà nhận mình là bác sĩ, lấy mác "bác sĩ chuyên khoa nhi” để lừa người dân hành nghề.

Chia sẻ trên tờ Lao động, bà Nguyễn Thị Anh - Giám đốc Sở Y tế Hưng Yên - cho biết, sau khi tiếp nhận thông tin về việc nhiều trẻ ở huyện Khoái Châu bị mắc sùi mào gà sau khi tiến hành cắt bao quy đầu ở phòng khám tư nhân của bà Hoàng Thị Hiền, Sở Y tế đã thành lập đoàn kiểm tra, xác minh theo Quyết định số 689/QĐ-SYT về việc chấp hành các quy định trong hoạt động khám, chữa bệnh. Tuy nhiên khi đoàn thanh tra tới, bà Hiền không có mặt tại phòng khám.

Theo ông Lều Văn Quân - Chánh Thanh tra Sở Y tế Hưng Yên chia sẻ, sau buổi làm việc với Phòng Y tế huyện Khoái Châu và Trạm Y tế xã Dạ Trạch ngày 17/7, thanh tra Sở phát hiện phòng khám do bà Hiền làm chủ chưa có giấy phép hoạt động khám-chữa bệnh, trong danh mục các cơ sở tư nhân được Sở Y tế Hưng Yên cấp phép chưa có tên phòng khám này. Nghĩa là, chưa có giấy phép hoạt động, bà Hiền đã ngang nhiên khám-chữa đủ các loại bệnh cho trẻ nhỏ.

Trước đó, trên VOV, Tri thức trực tuyến đưa tin, ngày 17/7, PGS.TS Lê Hữu Doanh - Phó giám đốc Bệnh viện Da liễu Trung ương (Hà Nội), cho hay trong khoảng 2 tháng gần đây (1/5-15/7), bệnh viện đã khám và điều trị cho khoảng 59 trường hợp trẻ em mắc bệnh sùi mào gà. Toàn tỉnh Hưng Yên có 39 bệnh nhi, trong đó 37 em từ huyện Khoái Châu, Hưng Yên.

Đáng nói, sùi mào gà là bệnh lý lây truyền qua đường tình dục. Vì vậy, việc hàng loạt trẻ em tại một địa phương cùng mắc bệnh là hiện tượng cần được xem xét về nguyên nhân. Có thể bệnh lây qua do chăm sóc, can thiệp y tế, lây nhiễm trong quá trình tiếp xúc trực tiếp, vì đây là bệnh do virus. 

Cũng theo BS Doanh, khi khai thác bệnh sử, hầu hết cha mẹ các cháu cho biết, họ đều đưa con đến khám, điều trị chít hẹp bao quy đầu tại một phòng khám tư nhân ở thôn 5, xã Da Trạch, huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên.

“Để điều trị các ca bệnh này, các bác sỹ thường phải gây tê, gây mê, do các cháu rất đau đớn, khó hợp tác. Ban đầu, các bác sĩ sẽ cố gắng điều trị sạch tổn thương, bệnh nhân ra về và đến kiểm tra lại sau 2- 3 tuần”, BS Doanh nói.

Trước tình hình trên, phía Bệnh viện Da liễu Trung ương đã có công văn khẩn gửi Cục Quản lý Khám, chữa bệnh, Bộ Y tế báo cáo tình hình và xin ý kiến chỉ đạo về việc tiến hành điều tra nguyên nhân, làm rõ vụ việc.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news