Tin mới

Thông tin mới vụ hành hung nhân viên Vietjet tại Cảng hàng không Thọ Xuân

Thứ năm, 29/11/2018, 09:40 (GMT+7)

Liên quan đến vụ hành hung nhân viên Vietjet tại Cảng hàng không Thọ Xuân, ngày 28/11, cơ quan chức năng cho biết, sẽ xem xét trách nhiệm của một số nhân viên an ninh tại đây do đã có phản ứng chậm, thiếu cương quyết vào thời điểm xảy ra sự việc.

Liên quan đến vụ hành hung nhân viên Vietjet tại Cảng hàng không Thọ Xuân, ngày 28/11, cơ quan chức năng cho biết, sẽ xem xét trách nhiệm của một số nhân viên an ninh tại đây do đã có phản ứng chậm, thiếu cương quyết vào thời điểm xảy ra sự việc.

Chia sẻ trên VnExpress, ông Trần Hoài Phương, Giám đốc Cảng vụ Hàng không miền Bắc cho biết, ngày 29/11, đoàn công tác của cảng vụ sẽ làm việc tại sân bay Thọ Xuân, xem lại các hình ảnh camera về vụ gây rối tại sân bay, đánh giá các hành vi, trách nhiệm công việc của một số nhân viên an ninh theo quy định của chương trình an ninh tại cảng hàng không Thọ Xuân.

"Chúng tôi sẽ nghiêm túc xử lý nếu các nhân viên hàng không sân bay Thọ Xuân không làm đúng nhiệm vụ", ông Phương nói.

Nữ nhân viên sân bay bị nhóm thanh niên đánh vào đầu, đạp ngã tại sảnh ga đi. Ảnh cắt từ clip.

 
Cũng thông tin với nguồn trên, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá Lê Anh Tuấn đánh giá vụ lộn xộn ở sân bay Thọ Xuân là nghiêm trọng.

"Lực lượng an ninh hàng không chưa phản ứng kịp thời, xử lý thiếu cương quyết khiến sự việc diễn biến phức tạp" - ông Lê Anh Tuấn nói.

Lực lượng an ninh hàng không khống chế nhóm đối tượng - Ảnh cắt từ clip

Theo Phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa nhận định: "Bất cứ vụ va chạm nào, an ninh hàng không phải can thiệp để thực hiện đúng trách nhiệm, giữ gìn an ninh trật tự khu vực nhà ga, khu vực an toàn bay.

Trước đó, tại Cảng hàng không Thọ Xuân, 3 đối tượng là Phạm Hữu An, Lê Văn Nhị và Lê Trung Dũng có hành vi chửi bới và hành hung nhân viên của hãng hàng không Vietjet Air.

Chứng kiến sự việc xảy ra, 2 nhân viên kiểm soát an ninh là Trịnh Ngọc Hoàn và Vũ Quốc Hội can ngăn thì bị Lê Trung Dũng đánh vào mặt.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, Giám đốc - Thủ trưởng cơ quan CSĐT công an tỉnh đã chỉ đạo công an huyện Thọ Xuân khẩn trương tiến hành điều tra làm rõ.

Sau khi điều tra, xác minh, căn cứ vào tài liệu, chứng cứ thu thập được, chiều 25/11 cơ quan CSĐT công an huyện Thọ Xuân ra quyết định khởi tố vụ án hình sự và khởi tố bị can đối với 3 đối tượng Phạm Hữu An (28 tuổi, trú tại phường Đông Vệ, TP Thanh Hóa), Lê Văn Nhị (SN 1977, ngụ xã Xuân Quang, huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa) và Lê Trung Dũng (SN 1984, trú tại xã Xuân Quang, huyện Thọ Xuân) để điều tra, làm rõ hành vi "Gây rối trật tự công cộng".

Bên cạnh đó, Cục Hàng không Việt Nam cũng ra quyết định cấm bay 12 tháng và kiểm tra trực quan bắt buộc 6 tháng tiếp theo đối với 3 đối tượng trên.

Trao đổi với PV Trí thức trẻ, Lê Trung Dũng (con trai của nguyên Chủ tịch UBND huyện Thọ Xuân Lê Văn B.) nói bản thân cảm thấy rất buồn, ân hận vì hành động bộc phát của mình gây ra khiến dư luận bức xúc.

"Ai cũng có lúc sai và bản thân tôi cũng vậy. Dù có thế nào, khi bản thân tôi sai thì tôi chịu hình phạt", Dũng nói và cho biết mình ăn năn vì lỗi lầm của mình làm ảnh hưởng tới người thân.

Đức Hoà (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news