Tin mới

Thông tin mới vụ học sinh bị bêu tên trên loa phóng thanh vì không đóng phí

Thứ sáu, 11/11/2016, 09:38 (GMT+7)

Liên quan đến vụ học sinh và phụ huynh bị bêu tên trên hệ thống loa phóng thanh xã Cẩm Thăng, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh, nhiều cơ quan đã vào cuộc làm rõ vụ việc.

Liên quan đến vụ học sinh và phụ huynh bị bêu tên trên hệ thống loa phóng thanh xã Cẩm Thăng, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh, nhiều cơ quan đã vào cuộc làm rõ vụ việc.

Thông tin trên Dân trí, ngày 9/11, ông Đặng Quốc Cương, Bí thư Huyện ủy Cẩm Xuyên, Trưởng Ban Chỉ đạo chương trình xây dựng nông thôn mới của huyện đã ký công văn chỉ đạo UBND huyện khẩn trương vào cuộc xác minh, làm rõ sự việc báo nêu, báo cáo thường trực Huyện ủy trước ngày 11/11/2016.

Nhiều phụ huynh bức xúc khi xã bêu tên học sinh và phụ huynh chưa đóng tiền xây nhà học đa năng lên loa phát thanh xã. Ảnh: Dân trí

Cũng trong ngày 9/11, ông Phan Tấn Linh, Giám đốc Sở Thông tin - Truyền thông (TTTT) tỉnh Hà Tĩnh đã ký công văn gửi Phòng Văn hóa - thông tin (VHTT) của huyện Cẩm Xuyên xác minh, làm rõ vụ việc, báo cáo Sở này trước ngày 11/11/2016 để Sở tổng hợp báo cáo UBND tỉnh.

Thông tin trên Dân trí, ông Trần Hữu Duyệt, Phó Chủ tịch UBND huyện Cẩm Xuyên cho hay, tuy đang trong thời gian xác định làm rõ vụ việc nhưng trước tiên việc bêu tên học sinh và phụ huynh lên loa phóng thanh của chính quyền xã Cẩm Thăng là sai.

Theo ông Duyệt: “Dù có biện minh, giải thích gì đi nữa thì đó là việc làm không thể chấp nhận được, luật pháp và tính nhân văn không bao giờ cho phép anh làm chuyện đó. Riêng cái này chính quyền xã phải cho mời người dân lên, phải nghiêm túc nhận lỗi, xin lỗi người dân ngay”.

Theo Tri Thức Trực Tuyến trước đó đưa tin, để xây dựng nhà học đa năng, trường Tiểu học xã Cẩm Thăng phải đóng thêm khoản tiền gần 700.000 đồng/em. Nhiều phụ huynh thấy khoản thu vô lý, trong khi gia đình còn khó khăn nên chưa đóng góp đã bị xã bêu tên con em lên loa phát thanh.

Cụ thể, đầu năm học 2016-2017, trường tiểu học xã Cẩm Thăng đã thu các khoản tiền bắt buộc đối với mỗi em là 1.543.000/em, trong số đó có tiền thu xây dựng, mua sắm, sửa chữa trang thiết bị là 700.000đ. Nhưng học được hơn một tháng, phụ huynh học sinh nhận được thông báo của UBND xã phải đóng thêm số tiền xây dựng phòng đa chức năng 631.000đ/em và phải đóng trong vòng 3 năm liên tiếp, từ 2016 đến 2018.

Nhiều phụ huynh nhận thấy đây là yêu cầu vô lý bởi trước đó, các khoản tiền đã được đóng góp đầy đủ mà không thấy thông báo khoản xây dựng nhà đa năng nên nhiều người không đóng.

Để truy thu được khoản tiền này, chính quyền xã yêu cầu cán bộ xóm đến từng nhà vận động đóng tiền, trường hợp nào chưa có để đóng thì họ cho vay nộp. Một số gia đình quyết không đóng bị xã bêu tên con em lên loa phát thanh mỗi ngày 2 lần.

Trước việc này, một số phụ huynh vì ngại, sợ "mất mặt", con cái tự ti nên đã vay mượn tiền đi đóng. Còn khoảng 25% các em học sinh tại trường chậm nộp tiền vì gia đình quá khó khăn.

Mặc dù đóng cho "đẹp mặt" nhưng nhiều phụ huynh không đồng tình với việc làm của xã khi bêu tên con cái và phụ huynh lên loa phát thanh xã.

Xem thêm video:

[mecloud]Zkt4qa1Mla[/mecloud]

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news