Tin mới

Thông tin mới vụ máy bay Su-22 rơi ở Bình Thuận

Thứ hai, 20/04/2015, 20:22 (GMT+7)

Liên quan đến vụ máy bay Su-22 rơi ở Bình Thuận, ngày 20/4, các phương tiện hỗ trợ lực lượng tìm kiếm cứu hộ cứu nạn đã được huy động tối đa với gần 10 tàu thuyền chuyên dụng và máy bay trực thăng.>>Hé lộ tình tiết mới vụ máy bay Su-22 rơi ở Bình Thuận>>Tìm thấy mảnh vỡ ca bin buồng lái máy bay Su-22 rơi ở Bình Thuận

Liên quan đến vụ máy bay Su-22 rơi ở Bình Thuận, ngày 20/4, các phương tiện hỗ trợ lực lượng tìm kiếm cứu hộ cứu nạn đã được huy động tối đa với gần 10 tàu thuyền chuyên dụng và máy bay trực thăng.

Cụ thể, báo Vietnamplus đưa tin, sau 5 ngày tìm kiếm, lực lượng chức năng đã tìm thấy nhiều mảnh vỡ tại vùng biển hai máy bay Su-22 mất tín hiệu, nhưng vẫn không thấy dấu vết của các phi công. 

Thêm tàu rà kim loại đến khu vực máy bay Su-22 gặp nạn (VTV)

Tính đến chiều 20/4, lực lượng tìm kiếm cứu hộ cứu nạn đã vớt được nhiều mảnh vỡ như khung và nắp kính buồng lái, thiết bị làm mát buồng lái, thùng dầu phụ, cánh máy bay (cánh đuôi)…Do vùng biển hai máy bay Su-22 gặp nạn có độ sâu từ 30-50m, dòng hải lưu chảy mạnh nên công tác tìm kiếm gặp nhiều khó khăn.

Thông tin mới vụ máy bay Su-22 rơi ở Bình Thuận

Ngoài ra báo Thanh Niên cũng cho biết, vào lúc 15 giờ 26 chiều 20/4, lực lượng đặc công người nhái đã phát hiện một mảnh ghế ngồi phi công và một số mảnh vỡ nhỏ của máy báy tiêm kích Su-22 bị nạn tại vùng biển Phú Quý (Bình Thuận).

Liên quan đến vụ máy bay Su-22 rơi ở Bình Thuận, ngày 20/4, lực lượng tìm kiếm cứu hộ cứu nạn được tăng cường thêm tàu cứu kéo 956 của Lữ đoàn 125, Quân chủng hải quân. Đến thời điểm này, lực lượng tàu tìm kiếm - cứu nạn của Quân chủng Hải quân là nhiều nhất với 6 chiếc (trong đó có 2 tàu rà quét chuyên dụng của Đoàn 6 Hải quân, 1 tàu chuyên làm nhiệm vụ cứu kéo), 2 tàu Cảnh sát Biển, 1 tàu Biên phòng và 1 tàu phục vụ công tác lặn tìm kiếm của Bộ đội Đặc công.

Lực lượng tìm kiếm tiếp tục nhờ ngư dân Nguyễn Phùng cùng ra hiện trường để chỉ lại vị trí máy bay rơi. Với kinh nghiệm đi biển lâu năm, dù không dùng định vị, ông vẫn nhớ được vị trí nơi hai máy bay rơi xuống. Nhờ đó, lực lượng tìm kiếm cứu nạn đã thuận lợi hơn trong việc phát hiện một số vật thể nghi là thân máy bay Su-22 trong ngày 18/4.

Hiện các lực lượng đã thu hẹp phạm vi tìm kiếm và khu vực tìm kiếm được chia ô, đánh dấu bằng phao để thuận lợi hơn cho công tác trục vớt.

Sau khi đánh dấu khu vực, các chiến sỹ Đặc công nước cùng phương tiện cẩu trục chuyên dụng được di chuyển đến trục vớt.

H.Nguyen (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news