Tin mới

Công an triệu tập nam thanh niên nghi dùng vật sắc nhọn đâm khiến 10 người phơi nhiễm HIV

Thứ hai, 08/04/2019, 17:07 (GMT+7)

Sau khi lấy lời khai, cơ quan công an xác định, nam thanh niên nghi dùng vật nhọn đâm khiến 10 người điều trị phơi nhiễm HIV có dấu hiệu tâm thần.

Sáng ngày 8/4, trao đổi với PV Dân Trí, lãnh đạo Công an quận %, TP HCM cho biết, đã triệu tập nam thanh niên dùng vật nhọn đâm hàng loạt người ở khu vực cầu Nguyễn Văn Cừ khiến ít nhất 10 người phải điều trị phơi nhiễm HIV tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới.

Qua việc lấy lời khai, công an xác định người này có dấu hiệu bị tâm thần. Hiện công an đã cho gia đình bảo lãnh người này về để quản thúc tại nhà cùng sự giám sát của lực lượng chức năng địa phương.

Bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới nơi đang điều trị dự phòng phơi nhiễm HIV cho 10 người bị kẻ lạ đâm. Ảnh Dân Trí

Trước đó, trao đổi với PV báo Người Lao Động, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM đã gửi công văn cho Sở Y tế, Công an TP.HCM về việc tiếp nhận 10 người dân đến tư vấn và điều trị dự phòng phơi nhiễm HIV do kẻ lạ mặt dùng vật sắc nhọn tấn công.

Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM cho biết từ ngày 23/3 đến đầu tháng 4 phía bệnh viện đã tiếp nhận 10 người dân đến để được tư vấn và điều trị dự phòng phơi nhiễm HIV do kẻ lạ mặt dùng vật sắc nhọn tấn công gây những vết thương trên người, ở tay, lưng…

Theo Bác sĩ Lê Mạnh Hùng, Phó Giám đốc BV Bệnh Nhiệt đới TP.HCM, tại bệnh viện, số người này đã được các bác sĩ tư vấn, cho điều trị bằng thuốc dự phòng phơi nhiễm HIV trong vòng 28 ngày. Hết thời gian này, họ sẽ quay lại để tái khám, theo dõi, kiểm tra lại.

Các nạn nhân cho biết đối tượng gây thương tích là người đàn ông khoảng 35 tuổi, đi xe máy. Đối tượng thường rình rập tấn công nạn nhân trên địa bàn quận 5, nhiều nhất là khu vực cầu Nguyễn Văn Cừ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news