Tin mới

Thông tin mới vụ người bán hàng rong 'lọt' vào khu cách ly Covid-19

Thứ hai, 25/05/2020, 14:47 (GMT+7)

Sau khi để người bán hàng rong 'lọt' vào khu cách ly tại BVĐK Bạc Liêu, Chủ tịch UBND tỉnh này đã đề nghị tạm dừng công tác đối với một số đồng chí có trách nhiệm cao trong việc để xảy ra vụ việc nêu trên.

Theo tin tức trên Người lao động, PLO, ngày 25/5, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Bạc Liêu tổ chức cuộc họp kiểm điểm trách nhiệm liên quan đến trường hợp người bán hàng rong 'lọt' vào khu điều trị cách ly bên trong Bệnh viện đa khoa Bạc Liêu bán hàng cho người đang điều trị Covid-19.

Khâu quản lý người bán hàng rong gần khu vực cách ly của BVĐK tỉnh Bạc Liêu còn khá lỏng lẻo. Ảnh: NLĐ

Tại cuộc họp, ông Dương Thành Trung, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu đề nghị Giám đốc Công an tỉnh tạm dừng công tác đối với một số đồng chí có trách nhiệm cao trong việc để xảy ra vụ việc nêu trên.

“Sau đó tiến hành kiểm điểm có hình thức, cần thiết thì điều chuyển khỏi vị trí công tác, đặc biệt là người chỉ huy trực tiếp tại khu vực điều trị cách ly trong bệnh viện”, ông Trung chỉ đạo  và đề nghị Chủ tịch UBND TP Bạc Liêu cho tạm dừng công tác và chuyển khỏi vị trí công tác đối với cán bộ làm tham mưu.

Cũng theo Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu, đối với người trực tiếp ký văn bản (ông Lê Hoàng Vinh, Phó Chủ tịch UBND TP Bạc Liêu) đề nghị kiểm điểm rõ trách nhiệm tùy theo mức độ. Không có trường hợp chỉ huy mà không thống nhất.

Đồng thời yêu cầu các đơn vị tăng cường công tác tuyên truyền để bà con khu vực xóm Huế, thầy cô, phụ huynh và các em học sinh ở trường Tiểu học Kim Đồng an tâm.

Khu vực được cho là nơi anh V. dễ dàng lọt vào để bán hàng cho bệnh nhân dương tính với Covid-19. Ảnh: NLĐ

Trước đó, chiều 16/5, anh T.K.V. (32 tuổi, tạm trú khóm 5, phường 3, TP Bạc Liêu) là người bán hàng rong tại bệnh viện Đa khoa Bạc Liêu.

Thời điểm chụp ảnh, anh V. đi từ nhà ngang bệnh viện thì bệnh nhân đang điều trị Covid-19 là anh H.H.T. (33 tuổi, ngụ Hải Dương) đứng phía trong khu cách ly gọi lại để mua 1 ly trà đường.

Lúc này, anh V. lại gần và đứng phía ngoài khu cách ly để bán cho khách ly trà đường theo yêu cầu (cả 2 đều mang khẩu trang). Sau khi mua nước, anh T. tiếp tục nhờ anh V. mua giúp 1 gói thuốc hút. Lúc này, anh V. đã đến tiệm của bà M. để mua thuốc hút và mang lại giao cho bệnh nhân T.

Sau đó, anh này lại nhờ người bán hàng rong mua thêm 4 gói thuốc. Song, lúc này V. không trực tiếp đi mua mà về nhà kêu bé T.N.Y. (9 tuổi, con của V.) đạp xe ra nhà bà M. mua. Sau khi con mang thuốc về, V. mang đến giao cho khách và trở về nhà.

Khi có kết quả xác minh, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thành phố đã chỉ đạo ngành chức năng đưa gia đình anh V. (2 vợ chồng và 1 người con) vào khu cách ly tập trung.

Ban chỉ đạo nhận định đây là tình huống phức tạp, có thể lây lan trong cộng đồng nên đề xuất tỉnh xem xét đưa ông T.B.H. (50 tuổi, ngụ khóm 5, phường 3 TP Bạc Liêu) vào khu cách ly tập trung để lấy mẫu xét nghiệm vì ông này nhậu cùng anh V. vào tối 19/5.

Cơ quan chức năng địa phương cũng đang tiến hành rà soát những trường hợp mà gia đình người bán hàng rong, gia đình người nhậu chung có tiếp xúc để tiến hành cách ly tại nhà theo hướng dẫn hiện hành.

Sau khi tiếp xúc với ca dương tính, anh V. đã tiếp tục bán hàng trong bệnh viện hơn 2 ngày cho đến khi vào khu cách ly tập trung nên Ban chỉ đạo thành phố đề nghị lãnh đạo Bệnh viện xác minh anh V. đã tiếp xúc với những ai trong bệnh viện (các phòng, các khoa...), để xử lý tình huống kịp thời nếu người này dương tính. Đồng thời, lập hàng rào phía sau khu cách ly để tránh xảy ra tình trạng tương tự…

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news