Tin mới

Thông tin mới vụ nhóm người nói tiếng Trung Quốc lừa bán 60kg vàng giả

Thứ sáu, 04/12/2015, 14:45 (GMT+7)

Liên quan đến vụ nhóm người Trung Quốc lừa chủ tiệm vàng bán 60kg vàng giả với giá hơn 10 tỷ đồng, cơ quan công an cho hay đã bắt giữ được 2 nghi can.

Liên quan đến vụ nhóm người Trung Quốc lừa chủ tiệm vàng bán 60kg vàng giả với giá hơn 10 tỷ đồng, cơ quan công an cho hay đã bắt giữ được 2 nghi can.

Thông tin trên được báo VnExpress đăng tải và nhiều báo trích dẫn lại. Cụ thể, trả lời báo VnExpress, đại tá Nguyễn Tri Phương- Giám đốc Công an tỉnh Tây Ninh cho biết, đã bắt giữ 2 người Trung Quốc liên quan đến vụ lừa bán 58 kg vàng giả thu 10 tỷ đồng ở Đồng Nai.

2 nghi can này bị bắt tại huyện Trảng Bàng (Tây Ninh) khi đang trên đường chạy đến biên giới với Campuchia.

Cũng theo nguồn tin này, 1 trong 2 nghi can bị bắt giữ có vai trò quan trọng trong vụ án. Người này đã nhập cảnh vào Việt Nam vài ngày trước, thuê xe khách sạn để bàn bạc kế hoạch với đồng phạm.

Thông tin mới vụ nhóm người nói tiếng Trung Quốc lừa bán 60kg vàng giả. Ảnh minh họa

Được biết vào sáng ngày 2/12, 5 người Trung Quốc đi ô tô tới tiệm vàng N.P. (đường Phan Đình Phùng, TP Biên Hòa) để bán 58kg vàng giả. Tại đây 2 người đàn ông đã ở ngoài ô tô chở, 3 người đã vào trong cửa hàng chào bán vàng.

Vụ việc đã được báo Thanh Niên đưa tin, vào khoảng 9h30 ngày 2/12, 3 đối tượng người nước ngoài (nói tiếng Trung Quốc) đã đến tiệm vàng N.P để bán vàng cát. Nhóm đối tượng đã đề nghị bán 58kg vàng cát được chia thành 25 bọc với giá 10 tỷ đồng. Sau khi kiểm tra một túi là vàng thật, chủ tiệm vàng đã tin tưởng giao 10 tỷ đồng cho nhóm đối tượng trên.

Đến 21h cùng ngày, chủ tiệm vàng kiểm tra số vàng thì tá hỏa phát hiện đây là vàng giả nên đã trình báo có quan công an.

Liên quan đến vụ việc, báo Tuổi Trẻ đưa tin, nhóm đối tượng trên từng 2 lần đến cửa hàng để bán vàng cát tương tự. Tuy nhiên, 2 lần trước số lượng ít và đều là vàng thật, nên lần thứ 3 này chủ tiệm vàng đã tin tưởng giao tiền mà không kiểm tra tất cả các túi vàng.

Hiện vụ việc đang được điều tra, làm rõ.

H.Yen (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news