Tin mới

Thông tin mới vụ 'nữ quái' bắt cóc bé trai ở Bắc Ninh để lấy lòng gia đình bạn trai

Chủ nhật, 23/08/2020, 22:23 (GMT+7)

Liên quan đến vụ bắt cóc bé trai ở Bắc Ninh, chiều 23/8, Công an tỉnh này đã tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Thị Thu để điều tra về hành vi Chiếm đoạt người dưới 16 tuổi, theo điều 153 BLHS năm 2015.

Chiều 23/8, thông tin từ Công an tỉnh Bắc Ninh cho biết Cơ quan điều tra Công an tỉnh này vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, ra lệnh tạm giam đối với Nguyễn Thị Thu (32 tuổi, trú tại TP Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng) về hành vi Chiếm đoạt người dưới 16 tuổi.

Nghi phạm Thu taij cơ quan điều tra. Ảnh: C.A.

Theo điều tra, khoảng 16h ngày 21/8, nghi phạm Thu điều khiển xe máy mang BKS: 22B2-307.21 từ nhà trọ đến công viên Nguyễn Văn Cừ (phường Đại Phúc, thành phố Bắc Ninh), ngồi ở xích đu ngay sát khu vườn hoa để quan sát chờ thời cơ ra tay.

Nhìn thấy cháu Bảo mặc quần áo màu trắng đang vui chơi tại công viên, Thu vẫy tay về hướng đứa trẻ lần thứ nhất nhưng cháu không theo.

Một lúc sau Thu vẫy tay lần 2 để gọi và mua đồ chơi dụ dỗ Bảo đi theo.

Bằng và Thu dẫn bé trai đi mua quần áo.

Đối tượng đưa cháu bé đi theo hướng lên đồi cỏ, đến dốc sườn đồi, rồi về phòng trọ tại phường Khắc Niệm, TP. Bắc Ninh. Tại đây, Thu đã thay quần áo cho bé và ngủ một đêm.

Đến 7h sáng 22/8, Thu thay quần áo cho bé trai rồi chở cháu đến phòng trọ của Bằng tại Hà Nội và có nói với Bằng đây là con của 2 người.

Sau đó, Bằng chở Thu và Bảo từ Hà Nội về nhà tại Tuyên Quang. Đến 21h30 cùng ngày, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bắc Ninh tiến hành giải cứu bé trai tại nhà Bằng và bắt giữ Thu.

Quá trình bắt giữ, Phòng PC02 đã tiến hành thu giữ tại nhà của Bằng 1 xe máy BKS:22B2 - 307.21 là tang vật vụ án.

Sau khi khám nghiệm, công an đã niêm phong phòng trọ của Thu. Ảnh: LĐ

Tại công an, Thu khai nhận, năm 2011, lấy chồng là Đàm Mạnh Hùng. Cả 2 đã có một người con. Sau đó, Thu và Hùng ly thân. Đầu năm 2017, Thu quen biết Bằng, rồi nảy sinh tình cảm, nhưng Thu không nói cho Bằng biết mình đã có một đời chồng.

Hình ảnh trên Tik Tok của Thu khác xa bên ngoài. Ảnh: FB

Tháng 3/2017, Thu và Bằng tổ chức đám cưới và sinh sống tại nhà Bằng ở Tuyên Quang. Đến tháng 3/2018, Bằng biết việc Thu đã có chồng, nên yêu cầu Thu về Cao Bằng để giải quyết việc ly hôn với Hùng. Lúc này Thu đang mang thai khoảng 4 tháng.

Đầu năm 2019, Thu sinh hạ 1 bé trai nhưng sau một tháng đứa trẻ bị ốm, rồi tử vong. Đối tượng không nói cho Bằng biết việc này. Thu muốn quay lại ở với Bằng nên vạch ra kế hoạch bắt cóc bé Nguyễn Cao Gia Bảo (2,5 tuổi) để thế thân cho đứa con đã mất.

Theo lãnh đạo Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bắc Ninh, bước đầu nhận định động cơ bắt cóc bé trai của Thu không phải vì buôn bán người hay làm hại cháu, mà do đối tượng muốn lấy lòng người yêu và gia đình để được đồng ý tổ chức đám cưới.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news