Tin mới

Thông tin mới vụ nữ sinh lớp 8 bị thầy giáo giao cấu đến mang thai ở Lào Cai

Thứ tư, 24/04/2019, 21:35 (GMT+7)

Liên quan đến vụ việc nữ sinh lớp 8 ở Lào Cai tố bị thầy giáo giao cấu dẫn đến mang thai, thầy A. đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội và khai báo rất thành khẩn.

Theo tin tức trên Trí thức trẻ, tối 24/4, một lãnh đạo Công an huyện Bảo Yên cho biết, đơn vị vẫn đang tạm giữ thầy Nguyễn Việt A. để phục vụ công tác điều tra về hành vi giao cấu với trẻ dưới tuổi vị thành niên.

Trường THCS Thượng Hà, nơi xảy ra sự việc. Ảnh: TQ

Nạn nhân là nữ sinh H.T.H. (13 tuổi, học sinh lớp 8 trường THCS Thượng Hà, Bảo Yên).

Tại cơ quan công an, bước đầu đối tượng đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

"Anh ta vô cùng ân hận, cảm thấy ăn năn, hối lỗi về những việc làm mình đã gây ra với nữ sinh", vị lãnh đạo Công an huyện Bảo Yên nói và cho biết đơn vị đã cử cán bộ đưa nữ sinh H. cùng người thân của em này về Hà Nội giám định ADN thai nhi. Hiện cả nhóm đang trên đường về nhà nhưng cơ quan chức năng phải chờ một thời gian nữa mới có kết quả.

Trao đổi với PV Tổ quốc, ông Bùi Minh Tuân, Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Bảo Yên khẳng định đây là trường hợp đầu tiên, cá biệt trên địa bàn.

"Sau khi xảy ra sự việc, ngành giáo giục cũng đã làm công tác tâm lý rất tốt, mọi hoạt động hiện vẫn ổn định, còn quan điểm của ngành thì đây là việc rất nghiêm trọng, nếu quả thực có sự việc, chúng tôi đề nghị cơ quan công an xử lý nghiêm khắc để răn đe và làm gương cho những người khác", ông Tuân nói.

Trong một diễn biến liên quan, bà Nguyễn Thị Ngọc Hà, Trường Phòng bảo trợ Xã hội trẻ em - Sở Lao động Thương binh &Xã hội tỉnh Lào Cai cho biết, ngay sau khi nắm được thông tin, Phòng đã cử cán bộ về tận gia đình nữ sinh tìm hiểu, nắm bắt tâm lý để có những biện pháp hỗ trợ giúp nữ sinh ổn định lại tinh thần.

Trước đó 1 ngày, ông Nguyễn An Ninh - Giám đốc Sở GD&ĐT Lào Cai đã có công văn gửi Bộ GD&ĐT, UBND tỉnh báo cáo ban đầu về vụ việc.

Nội dung công văn nêu rõ, Sở GD&ĐT Lào Cai đã chỉ đạo Phòng GD&ĐT huyện Bảo Yên nghiêm túc kiểm điểm trách nhiệm của cán bộ quản lý nhà trường, khi để xảy ra vụ việc trong đơn vị.

Đồng thời, yêu cầu nhà trường cần động viên học sinh, gia đình giữ tâm lý ổn định, tiếp tục cho nạn nhân theo học và cung cấp thông tin chính xác cho cơ quan điều tra.

Nhận được phản ánh, Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai cũng chỉ đạo sở Giáo dục và UBND huyện Bảo Yên và các ngành chức năng liên quan khẩn trương xác minh làm rõ. Xử lý nghiêm theo quy định nếu giáo viên vi phạm đạo đức nhà giáo, vi phạm pháp luật.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: nữ sinh mang bầu