Tin mới

Thông tin mới vụ Phó phòng nông nghiệp dùng súng dọa người dân

Thứ hai, 20/03/2017, 14:39 (GMT+7)

Liên quan đến vụ Phó phòng nông nghiệp huyện Tri Tôn, An Giang dùng súng dọa người câu cá, ông Tuấn đã vi phạm về việc sử dụng trờ chơi nguy hiểm. Mức xử phạt đối với trường hợp này từ 5 – 10 triệu đồng.

Liên quan đến vụ Phó phòng nông nghiệp huyện Tri Tôn, An Giang dùng súng dọa người câu cá, ông Tuấn đã vi phạm về việc sử dụng trờ chơi nguy hiểm. Mức xử phạt đối với trường hợp này từ 5 – 10 triệu đồng.

[mecloud]dTVGLR69Ri[/mecloud]

Thông tin trên Công an TP Hồ Chí Minh, Đại tá Nguyễn Trường Viễn, Trưởng công an huyện Tri Tôn cho biết: Hiện đơn vị đang làm thủ tục đưa khẩu súng đi giám định để có hướng xử lý đối với ông Tuấn. Việc ông Tuấn dùng súng nhựa dọa dân đã vi phạm về việc sử dụng trờ chơi nguy hiểm. Mức xử phạt đối với trường hợp này từ 5 – 10 triệu đồng.

Cũng liên quan đến vụ việc,  ông Phan Văn Sương, Chủ tịch UBND huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang cho biết: “Súng ông Tuấn dùng để dọa dân là súng đồ chơi, chưa gây hậu quả và thương tích. Dù vậy phong cách và cách ứng xử vừa qua của cán bộ này là chưa chuẩn mực, gây phản cảm. Hiện tại chúng tôi đang chờ kết luận từ công an để có hướng xử lý về mặt nhà nước đối với cán bộ này”.

Trước đó, thông tin trên Người lao động dẫn từ cơ quan điều tra, ông Tuấn cho biết khẩu súng mô hình này đã được ông mua tại tiệm bán đồ chơi trẻ em ở TP HCM. Mục đích của việc mua súng này là để mang về hù dọa những người thường xuyên lén lút đến khu vực hồ nước Tà Pạ thuộc ấp Tô Hạ, xã Núi Tô để tắm hoặc câu trộm cá do ngành nông nghiệp huyện Tri Tôn thả nuôi. Do đó, vào sáng 17-3, khi phát hiện có nhóm người dân địa phương kéo đến khu vực nguy hiểm này nên ông Tuấn lấy khẩu súng nhựa ra bắn vào ngón cái chân của người đi đầu là anh Chau Sony (SN 1991, ngụ ấp Tô Hạ) để ngăn cản. Một phụ nữ đứng gần đó thấy vậy nên dùng điện thoại quay clip rồi tung lên mạng xã hội và cho rằng ông Tuấn đã dùng súng quân dụng bắn dân.

Như tin đã đưa, sự việc xảy ra sáng 17/3 tại khu vực hồ thủy lợi Xoài Sết trên địa bàn huyện Tri Tôn.

Theo đó, khu vực hồ thủy lợi Xoài Sết trên địa bàn huyện Tri Tôn mới xây dựng nên có thả nuôi cá. Khi người dân đến câu cá khu vực kể trên, ông Mai Thanh Tuấn (Phó trưởng Phòng NN&PTNH huyện Tri Tôn) ngăn cản không cho câu nên giữa 2 bên xảy ra cự cãi.

Trong lúc cự cãi ông Tuấn móc súng ra đe dọa người dân. Sự việc trên đã được người dân quay lại và tung video lên mạng hôm 18/3 gây xôn xao.

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news