Tin mới

Thông tin mới vụ sạt lở vùi lấp nhiều công nhân ở thủy điện Rào Trăng 3

Thứ ba, 13/10/2020, 09:07 (GMT+7)

Liên quan đến vụ sạt lở vùi lấp hơn 10 công nhân ở thủy điện Rào Trăng 3 (xã Phong Xuân, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên - Huế), sáng 13/10, lực lượng cứu hộ đang tích cực mở đường để tiếp cận hiện trường.

Theo tin tức trên Zingnews.vn, Lao động, sáng 13/10, lực lượng cứu hộ tỉnh Thừa Thiên - Huế tiếp tục tìm cách vào hiện trường để giải cứu những người bị mắc kẹt do sạt lở núi ở thủy điện Rào Trăng 3 (xã Phong Xuân, huyện Phong Điền).

Hiện nhiều lực lượng cứu hộ khác đã được UBND tỉnh Thừa Thiên- Huế khẩn trương điều động vào hiện trường. Tuy nhiên, đường đi rất khó khăn, hiểm trở, khu vực xảy ra vụ sạt lở không có sóng điện thoại. Ảnh: NĐT

Thiếu tướng Phạm Văn Tỵ - Phó chánh văn phòng Ủy ban Quốc gia ứng phó sự cố thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, Phó cục trưởng Cục Cứu hộ cứu nạn (Bộ Quốc phòng), cho biết lúc 21h tối qua, khi đoàn cứu hộ cách hiện trường 3 km thì gặp sạt lở, bộ đội không vào được.

Lực lượng chức năng của huyện Phong Điền, Tỉnh đội tiếp tục lên đường thực hiện nhiệm vụ. Ảnh: LĐ

Một vị đại diện của Ban chỉ huy quân sự huyện Phong Điền cũng cho biết, hiện tại, chưa thể tiếp cận được hiện trường do có nhiều điểm sạt lở. Theo khảo sát, có đến 6, 7 điểm sạt lở do mưa lớn kéo dài, nên lực lượng cứu hộ chưa thể tiếp cận hiện trường. Hiện tại đơn vị đã điều động máy xúc để mở đường, đảm bảo lưu thông cho các phương tiện tiếp cận hiện trường vụ việc.

Ông Phan Ngọc Thọ - Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho hay: "Đơn vị đang thực hiện công tác cứu nạn cứu hộ, đồng thời đảm bảo an toàn tối đa cho người dân cũng như lực lượng chức năng".

Khu vực thuỷ điện Rào Trăng 3 nằm ở xã Phong Xuân. Ảnh Google map

Trước đó, ông Thọ xác nhận vào giữa trưa ngày 12/10 thì nhận được tin báo của những người đang làm việc ở nhà điều hành thuỷ điện Rào Trăng 3 (xã Phong Xuân, huyện Phong Điền) cầu cứu.

"Tôi đang có mặt ở Phong Điền đây, các lực lượng chức năng của tỉnh đang tiếp cận hiện trường. Tuy nhiên, do lũ nên hệ thống đường xá hết sức phức tạp, bị chia cắt nên vẫn chưa tiếp cận được", ông Thọ nói.

Được biết, tối 12/10, lực lượng chức năng của huyện Phong Điền đã lên đường tiếp tế lương thực cho những người bị kẹt và đoàn của phó tư lệnh Quân khu 4 đã lên hiện trường trước đó.

Cũng theo thông tin từ ông Thọ, hiện một số công nhân nằm ở nhà điều hành mắc kẹt, theo báo cáo là 14-17 người nhưng sau đó số điện thoại không liên lạc được nên chưa thể đánh giá được gì.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news