Tin mới

Thông tin mới vụ thảm án 3 người tử vong thương tâm ở Điện Biên

Chủ nhật, 21/06/2020, 15:45 (GMT+7)

Theo nguồn tin, người gây án mạng rồi tự sát có vay nợ nhiều người, trong đó có cả người thân, hàng xóm tại địa phương với số tiền lớn.

Liên quan đến vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng khiến hai vợ chồng bị sát hại, trưa 21/6, theo tin tức từ CA TP HCM, Đại tá Tráng A Tủa - Phó giám đốc Công an tỉnh Điện Biên cho biết CAO biết, hiện công tác khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi đã hoàn tất.

"Công an đang truy xét một số người khác liên quan đến vụ án để điều tra", đại tá Tủa nói và cho hay nguyên nhân vụ án xuất phát từ việc vay nợ số tiền 1,57 tỷ.

Sáng 20/6, ông Nguyễn Khánh Chung (53 tuổi) và vợ là bà Trần Thị Thu (40 tuổi, trú thị trấn Tuần Giáo, huyện Tuần Giáo, Điện Biên) dẫn một số người (trong đó đã có 4 người bị triệu tập) đến nhà ông Đàm Văn Lực (57 tuổi, ở khối Trường Xuân, thị trấn Tuần Giáo) để đòi món nợ 1,57 tỷ thì xảy ra án mạng.

Hiện trường vụ án mạng. Ảnh internet

Cụ thể, ông Chung vào nhà, ông Lực đóng cổng rồi dùng dao sát hại nạn nhân. Sau đó, chủ nhà mở cổng rồi cầm dao truy sát những người bên ngoài.

Bà Thu chạy ra khu vực ruộng cách nhà ông Lực hơn 30 m thì bị ông này đuổi kịp và sát hại giữa cánh đồng. Những người đi cùng vợ chồng ông Chung lên ôtô bỏ đi.

Sau khi truy sát đối phương, ông Lực đâm vào người rồi tử vong sau đó tại Trung tâm Y tế huyện Tuần Giáo.

Theo một nguồn tin riêng của PV Tổ Quốc, ông Đàm Văn Lực, người gây án mạng rồi tự sát có vay nợ nhiều người, trong đó có cả người thân, hàng xóm tại địa phương với số tiền lớn.

Chị M. (người dân trú khối Trường Xuân, thị trấn Tuần Giáo) cho hay, đầu 2018 vợ chồng ông Lực đã vay của chị số tiền 600 triệu đồng và hứa sau 15 ngày sẽ trả.

Vì là chỗ hàng xóm thân quen lại buôn bán cùng nhau nên chị M. đã đồng ý cho vay. Tuy nhiên, đến hẹn vợ chồng Lực vẫn không trả và khất đến cuối năm 2019.

"Đến hẹn tôi lại đòi thì ông Lực thách thức và tỏ rõ thái độ không muốn trả tiền. Lúc đó tôi mới biết rất nhiều người cũng cho ông Lực vay", chị M. kể.

Liên quan đến trường hợp vợ chồng ông Chung sang đòi nợ bị Lực truy sát, qua nghe ngóng tình hình, chị M. nắm được vợ chồng ông Chung phải cầm cố tài sản để cho ông Lực vay và khi ông Lực không trả tiền, vợ chồng ông Chung rất bức xúc suốt một thời gian dài.

Đại tá Tráng A Tủa cho biết cơ quan điều tra đang làm rõ thêm các dấu hiệu cho vay nặng lãi và đòi nợ thuê liên quan đến vợ chồng ông Chung và nhóm người đi cùng 2 nạn nhân.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news