Tin mới

Thông tin mới vụ thầy giáo lộ clip nhạy cảm với nữ sinh lớp 12 ở Gia Lai

Thứ năm, 16/01/2020, 15:09 (GMT+7)

Liên quan đến clip nhạy cảm được cho là của một thầy giáo công tác tại Trường THPT Nguyễn Trường Tộ và nữ sinh học lớp 12, Vụ Công tác HS,SV (Bộ GD-ĐT), đã có yêu cầu Sở GD-ĐT Gia Lai giải trình thông tin chi tiết vụ việc.

Sáng 16/1, trao đổi với Zing.vn, ông Nguyễn Văn Long, Phó giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Gia Lai cho biết sở đang đợi báo cáo chi tiết của Trường THPT Nguyễn Trường Tộ (huyện Đức Cơ, tỉnh Gia Lai) về việc thầy giáo L.V.K. và nữ sinh học lớp 12 lộ clip nhạy cảm khiến nhiều người xôn xao.

Ảnh minh hoạ.

Theo ông Long, Vụ Công tác học sinh, sinh viên, Bộ GD-ĐT, cũng có yêu cầu sở giải trình thông tin chi tiết vụ việc. "Đến nay chúng tôi cũng chỉ nắm được thông tin sơ bộ từ báo cáo qua điện thoại của trường. Phía công an cũng đang xác minh nhân vật, thời gian, động cơ đăng clip này", ông Long cho hay.

Phó giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Gia Lai cũng cho biết dù chưa xác định chính xác, thông tin ban đầu nghi rằng thầy giáo trong clip công tác tại Trường THPT Nguyễn Trường Tộ (huyện Đức Cơ, tỉnh Gia Lai). Nữ sinh cũng là học sinh lớp 12 của trường nhưng hiện đã nghỉ học.

Trao đổi với báo Đất Việt, lãnh đạo Sở GD-ĐT tỉnh Gia Lai cho biết, chiều nay, Sở sẽ làm việc với một Trường THPT Nguyễn Trường Tộ.

"Trong chiều nay, chúng tôi sẽ có thông tin cụ thể để chia sẻ với báo chí. Trước đó, Sở không nhận được đơn tố cáo gì về việc này mà mới chỉ xem trên mạng xã hội và đã yêu cầu phía nhà trường báo cáo.

Thông tin ban đầu, phía nhà trường cũng thừa nhận là có sự việc này, tuy nhiên vẫn cần xác minh, làm rõ", vị này nói và cho biết sau khi clip nóng bị phát tán, nhà trường đã bố trí ông K. sang công việc khác, không còn đứng lớp.

Công an huyện Đức Cơ cũng mời ông K. lên để làm rõ sự việc. Bước đầu làm việc, thầy K. thừa nhận người đàn ông trong clip là mình. Giáo viên này cho rằng đoạn clip bị phát tán là do máy tính của mình bị kẻ gian lợi dụng sơ hở mở ra rồi đăng tải trên mạng xã hội.

Được biết, thầy giáo K. từng lập gia đình nhưng đã ly hôn.

Trước đó, chia sẻ trên Thanh niên, Giám đốc sở GD-ĐT Gia Lai cũng cho biết sở này đang phối hợp với cơ quan chức năng để tìm hiểu nguồn phát tán clip, động cơ của hành động này để có hình thức xử lý.

Nhưng trước hết, việc clip nhạy cảm này phát tán trên internet đã gây ảnh hưởng không tốt đến hình ảnh của thầy K. cũng như ở trường và ảnh hưởng đến ngành giáo dục của tỉnh Gia Lai. Chúng tôi đã yêu cầu thầy K. làm tường trình. Và khi có kết quả điều tra từ phía công an, hội đồng kỷ luật của trường, của sở sẽ họp và quyết định xử lý đối với thầy K. Nếu trường hợp vi phạm nặng, có thể sẽ phải cho nghỉ việc.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news