Tin mới

Thông tin mới vụ vợ nguyên chủ tịch phường thuê người đánh cán bộ tư pháp

Thứ năm, 02/07/2020, 11:30 (GMT+7)

Trước thông tin dừng làm quy trình tái cử, giới thiệu vào chức danh lãnh đạo phường đối với ông Đặng Xuân Hậu (người có vợ bị khởi tố điều tra về việc thuê người đánh cán bộ phường), lãnh đạo phường Lê Hồng Phong đã lên tiếng phủ nhận.

Theo tin tức trên Lao động, sáng 2/7, ông Vũ Xuân Liệu, Bí thư Đảng ủy phường Lê Hồng Phong, TP.Thái Bình, tỉnh Thái Bình cho biết, Ban thường vụ Thành ủy Thái Bình chưa có chỉ đạo dừng làm quy trình tái cử, giới thiệu vào chức danh lãnh đạo phường đối với ông Đặng Xuân Hậu, nguyên Chủ tịch UBND phường Lê Hồng Phong trong nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Anh Pho nhập viện sau khi bị đánh tới tấp, đổ máu, bất tỉnh khi đang đón con đi học về chiều 18/6. Ảnh: FB

Ông Hậu là 1 trong 2 cán bộ có tên trong đơn tố cáo của anh Vũ Văn Pho (31 tuổi, cán bộ tư pháp P.Lê Hồng Phong, TP Thái Bình, tỉnh Thái Bình), gửi đến Thành ủy, UBND TP.Thái Bình.

Về thông tin Thành ủy Thái Bình đã dừng làm quy trình tái cử, giới thiệu chức danh đối với ông Hậu và 1 nguyên lãnh đạo phường khác, ông Liệu khẳng định thông tin này là chưa chính xác.

"Tôi thấy một số tờ báo đưa thông tin dừng tái cử như vậy là không đúng. Hiện Thành ủy chưa có ý kiến chỉ đạo gì cả. Xử lý ra sao chúng tôi còn phải đợi kết luận của cơ quan chức năng, sau đó đơn vị mới xin ý kiến chỉ đạo tiếp theo của Thành ủy", ông Liệu khẳng định.

Trước đó, bà Hoàng Thị Ánh Nguyệt ông Hậu khai nhận đã chi 10 triệu đồng thuê người đánh dằn mặt anh Vũ Văn Pho vì cản trở con đường công danh của chồng mình.

Trả lời PV Tuổi trẻ online hôm 1/7, ông Vũ Xuân Liệu cho biết, sau khi công an khởi tố bị can, trong đó có vợ ông Hậu thì không còn thấy ông Hậu đến trụ sở phường như mọi ngày.

Theo ông Liệu, hoạt động của phường vẫn diễn ra bình thường, dù tâm lý của cán bộ không khỏi bị dao động.

"Sau vụ việc anh Pho bị hành hung, cơ quan công an tìm ra người chủ mưu là vợ anh Hậu khiến bản thân tôi suy nghĩ rất nhiều. Nửa tháng nay tôi như người bị trầm cảm dù mọi việc cơ quan công an đang làm sáng tỏ, không liên quan đến tôi nhưng thật sự cá nhân tôi rất buồn", ông Vũ Xuân Liệu nói.

Theo Bí thư Đảng ủy phường Lê Hồng Phong, sau khi bị kỷ luật cách chức từ năm 2018, ông Đặng Xuân Hậu (cựu Chủ tịch UBND phường Lê Hồng Phong) và bà Đặng Thị Kim Thoa (cựu Phó Bí thư Đảng ủy phường Lê Hồng Phong) chỉ được giao phụ trách một chi bộ cơ sở, không được trả lương, chỉ được hỗ trợ vài trăm ngàn đồng một tháng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news