Tin mới

Thông tin nhỏ giọt về những người tiếp xúc với bệnh nhân mắc Covid-19 số 34

Chủ nhật, 15/03/2020, 21:29 (GMT+7)

Sở Y tế tỉnh Bình Thuận đã có báo cáo nhanh việc giám sát, điều tra các trường hợp có tiếp xúc với bệnh nhân 34 mắc Covid-19.

Theo tin tức từ Tri thức trực tuyến, bệnh nhân thứ 34 được phát hiện dương tính với Covid-19 vào ngày 10/3. Nữ doanh nhân này thông tin chỉ tiếp xúc với 17 người gồm thành viên trong gia đình, nhân viên và lái xe.

Tuy nhiên, sau khi được công bố dương tính với Covid-19, hãng thiết bị vệ sinh cao cấp Nhật Bản TOTO chi nhánh TP.HCM đã thông báo đóng cửa vì có 2/4 nhân viên kinh doanh có tiếp xúc với bệnh nhân số 34.

Xác định hành trình của nữ bệnh nhân này phức tạp, ngành y tế địa phương đã tiếp tục làm việc với bà T. để ghi nhận thêm thông tin về người tiếp xúc. Sau đó, bệnh nhân này thông tin số người tiếp xúc là 21, rồi 31.

"Đến thời điểm hiện tại, bệnh nhân thông tin nhận tiếp xúc 46 người. Đội phản ứng nhanh phải làm việc với những người nghi tiếp xúc với bệnh nhân để làm rõ", lãnh đạo Trung tâm kiểm soát bệnh tật Bình Thuận nói.

Bệnh nhân thứ 34 đang được điều trị. Ảnh VTV

Lãnh đạo Sở Y tế Bình Thuận cho hay do bệnh nhân thông tin không đầy đủ khiến công tác phòng chống dịch rất khó khăn và đề nghị công an tỉnh vào cuộc. Đại tá Đào Trọng Nghĩa, Phó giám đốc Công an tỉnh Bình Thuận, cho biết công an tỉnh đã vào cuộc điều tra hành trình của bệnh nhân thứ 34 mắc Covid-19.

Đại tá Nghĩa cho biết công an đã đến những nơi có thông tin bệnh nhân này đã tiếp xúc để điều tra.

"Đã có điều tra sơ bộ, chúng tôi đang kiểm tra lại để báo cáo cho Tỉnh ủy", ông Nghĩa nói.

Trong một diễn biến liên quan, do ca bệnh thứ 34 khai báo nhỏ giọt, Bộ Y tế vào Bình Thuận để làm việc.

Theo tin tức từ Người Lao Động, sáng ngày 15/3 Đoàn công tác của Bộ Y tế do Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn, Phó Trưởng Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus corona gây ra (Covid-19) làm trưởng đoàn, đã làm việc với tỉnh Bình Thuận về công tác phòng chống dịch.

Tại buổi làm việc, Sở Y tế Bình Thuận cho biết số mẫu xét nghiệm đã lấy tính đến thời điểm 14 giờ ngày 14-3 là 229, trong đó 9 trường hợp dương tính và 138 trường hợp âm tính.

Trong 82 trường hợp được gửi đi xét nghiệm tại Viện Pasteur, kết quả mới nhất là 81 trường hợp âm tính. Riêng 1 mẫu còn lại của bệnh nhân 34 đang chờ kết quả.

Số người tiếp xúc gần (F1) với bệnh nhân thứ 34 đến nay đã ghi nhận được 203 trường hợp. Trong số này, 78 trường hợp đang cách ly tại Trung đoàn Bộ binh 812 của tỉnh (không có trường hợp nào có triệu chứng biểu hiện của bệnh), số còn lại có kết quả âm tính được cách ly tại nhà. Số trường hợp tiếp xúc với người tiếp xúc gần (F2) là 761.

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn cho biết Thủ tướng Chính phủ rất quan tâm đến tình hình ngăn chặn dịch bệnh Covid-19 của tỉnh Bình Thuận. Thứ trưởng nêu rõ địa phương đã nhanh chóng xử lý dịch bệnh kịp thời, tiến hành rà soát và cách ly nhanh chóng các trường hợp F1, F2. Qua đó khoanh vùng, dập dịch một cách hiệu quả.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news