Tin mới

Thông tin sức khỏe mới nhất của em bé bị mẹ tưới xăng đốt

Thứ hai, 31/08/2015, 21:05 (GMT+7)

Đến sáng ngày 31/8, bé Nguyễn Thị Kim Linh sau một tuần nhập viện bé vẫn còn mê man, thường xuyên kêu đau đớn, theo các bác sĩ bé Linh đang nhiễm trùng máu, nguy hiểm tính mạng.

Đến sáng ngày 31/8, bé Nguyễn Thị Kim Linh sau một tuần nhập viện vẫn còn mê man, thường xuyên kêu đau đớn, theo các bác sĩ bé Linh đang nhiễm trùng máu, nguy hiểm tính mạng.

Trên Vnexpress, bác sĩ Đặng Thị Thanh Thúy, Phó khoa Phỏng - Tạo hình, Bệnh viện Nhi Đồng 1 (TP HCM) cho biết, bệnh nhân đã qua giai đoạn sốc bỏng nhưng lại vào giai đoạn nhiễm trùng máu, rất có thể ảnh hưởng đến tính mạng.

Bé Nguyễn Thị Kim Linh đang được điều trị tại bệnh viện (ảnh Dân trí)

Sau một tuần nhập viện, hiện tại bé đang sốt cao nên chưa thể bước vào giai đoạn cắt lọc hoại tử và ghép da tự thân. Tình trạng hoại tử sâu đang xảy ra tại các vùng bị bỏng nặng như hai bàn tay, mặt và mu bàn chân phải. Các ngón ở bàn tay phải của bé Linh đã bị hoại tử tím đen, muốn ngăn chặn vùng hoại tử lan rộng, cháu sẽ phải tháo khớp, cắt cụt các ngón tay.

Có hai trường hợp có thể xảy ra với bệnh nhân, một là, nếu tình trạng nhiễm trùng không thể kiểm soát, nguy cơ đe dọa đến tính mạng rất cao.  Hai là, nếu vượt qua cơn nguy hiểm, cháy có thể sẽ phải đối mặt với các di chứng sẹo lồi ở những vùng bị bỏng, ảnh hưởng nghiêm trọng đến thẩm mỹ và chức năng vận động.

Hiện các bác sĩ tại Bệnh viện Nhi đồng 1 đang cố gắng để cứu sống bé Kim Linh và chưa thể nói bé đã qua cơn nguy kịch.

Bé Nguyễn Thị Kim Linh sống cùng mẹ, anh trai và em gái, hàng ngày em phải đi bán vé số. Hoom 24/8, Linh đi bán vé số về nhưng giao lại cho chủ đại lý thiếu vài trăn nghìn đông do bán không hết vé. Mẹ bé, bà Nguyễn Thị Kim Lý đã sai em gái của Linh đi mua 1 lít xăng, tưới lên người Linh rồi châm lửa đốt. Bé được hàng xóm đến cứu và đưa đi bệnh viện. Còn mẹ bé bị công anh giám sát.

Dã Quỳ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news