Tin mới

Thông tin về 2 trường hợp học sinh bị sốt, phải cách ly trong ngày đầu đi học tại Hà Nội

Thứ ba, 05/05/2020, 17:30 (GMT+7)

Lãnh đạo phòng GD&ĐT quận Hà Đông đã thông tin về sức khỏe 2 học sinh bị sốt trong ngày đầu tiên trở lại trường.

Trao đổi với phóng viên báo Kinh tế & Đô Thị và báo Tổ Quốc, bà Nguyễn Thị Thu Hương, Phó Trưởng phòng Giáo dục - Đào tạo quận Hà Đông (Hà Nội) đã thông tin về tình hình sức khỏe của 2 học sinh phát hiện bị sốt trong ngày đầu tiên trở lại trường hôm qua (4/5).

Trong ngày đầu tiên học sinh toàn thành phố trở lại trường, trên địa bàn quận Hà Đông phát hiện 2 học sinh bị sốt (1 trường hợp 37,3 độ C và 1 trường hợp 37,5 độ C).

Học sinh đều được đo thân nhiệt trước khi đến trường. Ảnh: Internet

Cả 2 trường hợp đều đã được nhà trường tổ chức cách ly và tiếp tục theo dõi. Trường hợp 37,3 độ C sau khoảng 1 giờ đã hạ nhiệt. Được biết, học sinh này nhà ở cách xa trường, tự đạp xe đến lớp, do vậy thân nhiệt tăng.

Trường hợp thứ 2, sau khi được cách ly, thân nhiệt vẫn ở mức 37,5 độ C nên lãnh đạo nhà trường đã trao đổi với phụ huynh học sinh và đề nghị đưa về nhà theo dõi thêm.

Theo thông tin từ Phó Trưởng phòng GD & ĐT cho biết gia đình đã kiểm tra và xác định học sinh này bị viêm amidan dẫn đến sốt. Sau khi được đưa về nhà chăm sóc và được theo dõi chặt chẽ bởi cơ quan y tế, học sinh này đã hạ sốt và sức khỏe bình thường.

Trước đó, trong cuộc họp của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP Hà Nội chiều 4/5, ông Chử Xuân Dũng, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội đã thông tin có 3 trường hợp học sinh bị sốt trong ngày đầu đi học trở lại.

Những học sinh này đã được cho cách ly và lấy mẫu xét nghiệm kịp thời.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news