Tin mới

Thông tin về những người tiếp xúc với ca nhiễm Covid-19 thứ 52 tại Việt Nam

Thứ bảy, 14/03/2020, 22:00 (GMT+7)

Sau khi đáp máy bay VN54 về Việt Nam, cô gái nhiễm Covid-19 ở Quảng Ninh đã tiếp xúc với một số người trước khi tự cách ly.

Theo tin tức từ VTV, Tri thức trực tuyến, Bộ Y tế vừa phát đi thông báo có thêm 4 ca dương tính với Covid-19 mới tại Việt Nam trong đó có bệnh nhân nữ  24 tuổi, địa chỉ Khu 4B, phường Hồng Hải, Hạ Long.

Theo điều tra dịch tễ, ngày 9/3, T. từ London (Anh) về sân bay Nội Bài (Hà Nội) trên chuyến bay VN54 cùng với nữ tiếp viên nhiễm Covid-19 (tức bệnh nhân thứ 46 nhiễm, trú ở Thanh Xuân Hà Nội).

Sau khi xuống sân bay, nữ bệnh nhân đi taxi của hãng Mai Linh về Hạ Long cùng em trai và lái xe Đ.T.L. (ở phường Yết Kiêu, TP Hạ Long, Quảng Ninh).
Khi về nhà, T. tiếp xúc trực tiếp với bố, mẹ và em trai. Khi thấy thông tin về dịch bệnh, cô gái này đã tự cách ly tại nhà và không đi đâu.

Cơ quan chức năng xác định bố và mẹ T. đều đến cơ quan làm việc bình thường và tiếp xúc với nhiều người.

Nhà nữ sinh T. đang được cơ quan chức năng phong tỏa. Ảnh TNO

Ngày 9/3, em trai của T. cũng gặp nhiều người khi dự đám cưới họ hàng tại trung tâm tiệc cưới hồ Cô Tiên ở phường Bạch Đằng, TP Hạ Long. Đáng chú ý, anh Nguyễn Thế C. có đi ăn cưới người em họ. Trong tiệc cưới anh C. có ngồi cùng bàn với cô dâu, chú rể.

Chiều 13/3, cơ quan chức năng đã đưa T. cùng 4 người thân gồm bố, mẹ, em trai và bà nội đi cách ly tại bệnh viện. Ngoài ra, lái xe taxi chở T. từ sân bay về Hạ Long cũng được đưa đi cách ly.

Công tác phun tiêu độc, khử trùng nơi ở của những người liên quan được thực hiện ngay trong đêm. Địa phương cũng lập hàng rào giám sát, hạn chế người qua lại những nơi này.

Trưa 14/3, mẫu bệnh phẩm của những người trong gia đình T. và lái xe taxi có kết quả âm tính. Riêng mẫu xét nghiệm của nữ du học sinh này được gửi lên Viện vệ sinh dịch tễ Trung ương để xét nghiệm lại.

Cũng trong ngày 14/3, tin tức từ Thanh Niên cho hay, Ban Chỉ đạo cấp tỉnh phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Quảng Ninh đã họp khẩn. Theo đó, tỉnh Quảng Ninh xác định nguồn lây nhiễm dịch Covid-19 tại địa phương này là những người từ nước ngoài trở về. Vì vậy chính quyền tỉnh Quảng Ninh yêu cầu các cơ quan chức năng rà soát, nắm chắc số người Quảng Ninh lao động, học tập, sinh sống ở nước ngoài ở các vùng có dịch mà có nhu cầu về nước trong dịp này để tổ chức quy trình đón và đưa vào cách ly tập trung theo đúng quy định; đồng thời, thực hiện chăm sóc, theo dõi y tế và đảm bảo các điều kiện cách ly một cách tốt nhất.

Ngoài ra, cơ quan y tế của Quảng Ninh đang rà soát những người có tiếp xúc với nữ sinh T.  và người nhà bệnh nhân này để thực hiện cách ly, theo dõi sức khỏe. Cũng theo UBND tỉnh Quảng Ninh, đến nay, toàn tỉnh có 1.033 người được cách ly tại các khu cách ly tập trung.

Trước tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn đang có diễn biến phức tạp, tỉnh Quảng Ninh chỉ đạo từ ngày 8/3, tất cả người dân thành phố Hạ Long phải khai báo y tế, khám sức khỏe ban đầu để lập hồ sơ quản lý, theo dõi sức khỏe cho người dân một cách có hệ thống.

Đáng chú ý, tỉnh này đã yêu cầu học sinh bậc THPT, sinh viên tạm nghỉ học cho đến ngày 15/3.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Covid-19 Quảng Ninh