Tin mới

Thông xe cao tốc Hà Nội – Lào Cai: xe khách giảm giá 50. 000 đồng/chặng

Thứ hai, 22/09/2014, 10:08 (GMT+7)

Trên\ntuyến cao tốc Hà Nội – Lào Cai mới, với thời lượng rút ngắn từ 7 tiếng xuống\ncòn 3 tiếng, theo tiết lộ của một hãng xe chạy tuyến HN - Lào Cai, vé xe khách đang được hãng điều\nchỉnh giảm từ 20 đến 50 nghìn đồng.

Trên tuyến cao tốc Hà Nội – Lào Cai mới, với thời lượng rút ngắn từ 7 tiếng xuống còn 3 tiếng, theo tiết lộ của một hãng xe chạy tuyến HN - Lào Cai, vé xe khách đang được hãng điều chỉnh giảm từ 20 đến 50 nghìn đồng.

 

Theo đó, do thời gian lưu thông được giảm một nửa so với trước nên giá vé xe khách lưu thông tuyến đường này cũng được giảm.

Trao đổi với hãng xe khách Hưng Thành – hãng xe chuyên chạy tuyến Hà Nội – Lào Cai – Hà Nội, hãng này cho biết, hiện xe đã lưu thông trên tuyến đường cao tốc mới và giá vé cũng được giảm so với trước.

“Nếu khách đi thẳng tuyến Hà Nội – Sapa thì giá vé được giảm 50.000 đồng/chặng (giá vé trước đây là 300.000 đồng/chặng, hiện giờ giảm còn 250.000 đồng). Còn nếu đi Hà Nội – Lào Cai thì được giảm 20.000 đồng/chặng (giá vé trước là 250.000 đồng/chặng, hiện giờ giảm còn 230.000 đồng/chặng).

Vé xe khách được điều chỉnh giảm do thời gian lưu thông được rút ngắn trên tuyến cao tốc Hà Nội - Lào Cai. Ảnh: zing.vn

Theo tìm hiểu, việc xe khách đi đường cao tốc sẽ rút ngắn được thời gian đáng kể nhưng ngược lại, doanh nghiệp phải đóng phí đường và xe không thể bắt khách dọc tuyến nên xét về lợi ích kinh tế thì có hơn, nhưng “không đáng kể so với đi đường 70”.

Theo ông Lê Việt Sơn – Giám đốc Công ty vận tải Hà Sơn (chạy tuyến Hà Nội – Yên Bái): “Đi cao tốc mức phí xe khách 45 chỗ mất gần 1 triệu đồng, số tiền này xem như bù vào tiền xăng dầu với quãng đường ngắn hơn. Tuy nhiên cái lợi nhất là đảm bảo ATGT và thời gian chỉ còn 3,5 h so với hơn 7 h trước đây. Việc rút ngắn thời gian còn là mong muốn của hành khách. Nhiều người trước khi lên xe còn hỏi có chạy cao tốc thì họ mới đi...”

Bởi vậy, để đảm bảo phục vụ hành khách, hãng sẽ tổ chức gom khách ở các huyện về những nút giao cao tốc. Khi các xe đi đến nút giao, sẽ cho khách lên. Đây cũng là sự lựa chọn của hầu hết các hãng xe khách ở thời điểm hiện tại.

Còn tại các công ty du lịch, với các tour Hà Nội – Sapa, xe cũng đã được chạy thẳng trên tuyến đường cao tốc này, giá tour cũng đã được giảm 20-30% (tùy theo tour).

“Sở dĩ nhà xe phải đàm phán lại với hãng để giảm 30 - 40% giá cước dù phải mất hơn 1 triệu tiền phí đường là vì đi cao tốc đường ngắn, giảm nhiên liệu nên họ phải chấp nhận” – giám đốc một công ty lữ hành cho biết.

Mới đây, vào sáng 21/9, tại Lào Cai, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã phát lệnh thông xe tuyến đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai. Đây là tuyến cao tốc dài nhất và hiện đại nhất Việt Nam.

Đây là bước đột phá lớn của ngành giao thông, giúp giảm thời gian lưu thông từ Hà Nội đi Lào Cai xuống còn 3,5 tiếng so với 7 tiếng như trước đây đồng thời giảm áp lực giao thông và Tai nạn giao thông trên Quốc lộ 2, 2B, 32C, 4E và Quốc lộ 70, kết nối đến các khu công nghiệp, giải trí, khu du lịch tâm linh và rút ngắn thời gian đến các tỉnh Tuyên Quang, Hà Giang với thời gian giảm hơn một nửa so với lưu thông trên tuyến đường hiện hữu.

Bảo An/Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news