Tin mới

Thót tim cảnh dân cuống cuồng chạy tàu khi tránh lũ trên đường ray

Thứ sáu, 04/11/2016, 17:03 (GMT+7)

Đang di chuyển bằng xe máy, xe đạp trên đường ray để tránh lũ, bất ngờ có tàu hỏa kéo còi báo hiệu sắp chạy tới (hướng ga Quy Nhơn, TP Quy Nhơn, Bình Định), hàng trăm người đang đi xe trên đường ray một phen nháo nhào thoát thân.

Tình huống nguy hiểm trên diễn ra khoảng 9h50 ngày 4/11, trên tuyến đường sắt đoạn qua phường Nhơn Bình (TP Quy Nhơn, Bình Định). Theo đó, hàng trăm người đang đi xe máy, xe đạp và đi bộ đang di chuyển trên đường ray xe lửa để tránh đoạn đường ngập lũ. Lúc này, đoàn tàu Thống Nhất chạy hướng từ Ga Diêu Trì chạy về Ga Quy Nhơn. Khi nghe tiếng còi tàu vang lên, mọi người hốt hoảng, cuống cuồng tấp xe xuống bên lề đường sắt để né tàu.

Rất may lái tàu đã lường trước được tình hình mưa lũ nên đã giảm tốc độ chậm nhất, đồng thời kéo còi từ xa để người dân tránh nên không có tai nạn đáng tiếc xảy ra.

“Mọi người đang đi trên đường ray xe lửa thì nghe còi tàu kéo vang lên inh ỏi, hết hồn dắt xe xuống hai bên đường sắt để né. Cũng may tàu chạy chậm và phanh dừng lại để người dân kịp dắt xe xuống 2 bên mép đường tàu tránh” - một người dân hết hồn nói.

Ngay sau khi sự việc diễn ra, lực lượng CSGT đã chốt chặn tại hai đầu đường Hùng Vương, quyết liệt không cho người dân lưu thông trên đường ray nhằm đảm bảo an toàn tính mạng cho người dân cũng như giao thông trên tuyến đường sắt này.

Trung tá Lương Minh Tâm - Tổ trưởng chốt chặn phòng chống lũ lụt trên đường Hùng Vương (thuộc phòng CSGT, Công an tỉnh Bình Định) - cho biết: “Nhằm đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến đường Hùng Vương bị ngập lụt, từ 9h sáng 3/11, cơ quan đã bố trí lực lượng chốt chặn hai đầu đường. Tuy nhiên, việc người dân khu vực bị ngập lụt đi xe máy, xe đạp trên đường ray xuất phát từ nhu cầu đi lại, đưa con đi học, đi chợ… nên họ bất chấp nguy hiểm. Chúng tôi đã ngăn chặn 2 đầu không cho người dân di chuyển”.

Theo ghi nhận của PV Dân trí, đến 9h sáng 4/11, trên tuyến đường Hùng Vương (đoạn qua phường Nhơn Bình, TP Quy Nhơn) vẫn ngập sâu trong nước lũ. Hiện lực lượng CSGT vẫn tiếp tục bố trí lực lượng chốt chặn 2 đầu đường.

 

Đi xe máy trên đường ray xe lửa vì đường bị ngập nặng, hàng trăm người dân ở Quy Nhơn đã cuống cuồng tháo chạy, ngã nhào ra hai bên khi tàu hỏa lao đến.
Sáng 4/11, do mưa lũ kéo dài, đường Hùng Vương ở TP Quy Nhơn (Bình Định) bị ngập sâu hơn nửa mét. Hàng trăm người phải chạy xe máy, xe đạp… trên đường ray xe lửa. Khi tàu hỏa lao đến, họ cuống cuồng dạt ra hai bên, ngã nhào. Rất may, tàu đi chậm nên không xảy ra tai nạn.
"Biết là nguy hiểm nhưng đường phố bị ngập nên chúng tôi đành làm liều. Giờ tim tôi vẫn còn đập thình thịch, chưa hết sợ hãi", chị Nguyễn Thị Xuân cho hay.
Trung tá Lương Minh Tâm - Tổ trưởng chốt chặn phòng chống lũ lụt trên đường Hùng Vương (Phòng CSGT, Công an tỉnh Bình Định) cho biết đã bố trí lực lượng cấm người dân chạy trên đường ray tàu hỏa.
"Việc người dân chạy xe máy trên đường dành cho tàu hỏa là rất nguy hiểm. Chúng tôi đã ngăn chặn hai đầu không cho người dân chạy vào", trung tá Tâm cho hay.
Mưa lớn liên tục nhiều ngày qua khiến nước lũ từ thượng nguồn đổ về gây chia cắt, cô lập hàng nghìn hộ dân ở TP Quy Nhơn, huyện Tuy Phước, Hoài Ân, Hoài Nhơn, Vĩnh Thạnh... Đã có 1.450 căn nhà bị ngập, 76 căn bị tốc mái; 1.350 hecta lúa mùa bị mất trắng... Hơn 50.000 học sinh phải nghỉ học và gần 15.000 công nhân không thể đến nơi làm việc

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news