Tin mới

Thót tim cảnh nam thanh niên bơi qua dòng lũ nhiễm điện cứu 3 mẹ con

Thứ ba, 02/06/2015, 20:00 (GMT+7)

"Đang loay hoay làm thì nghe 2 tiếng ầm ầm như bom, tường nhà đã đổ sập. Tôi bị lực nước hất tung, nhấn chìm...", anh Nghĩa kể lại.

"Đang loay hoay làm thì nghe 2 tiếng ầm ầm như bom, tường nhà đã đổ sập. Tôi bị lực nước hất tung, nhấn chìm...", anh Nghĩa kể lại.

Theo tin tức từ báo Vnexpress, chiều ngày 1/6, cơn mưa lớn trút xuống TP. Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng). Nước từ thượng nguồn đổ về nhấn chìm nhiều nhà dân ở khu vực chung cư Mạc Đĩnh Chi và thác Cam Ly. Khi nước lũ dâng cao gần 2m, ngôi nhà gần suối Cam Ly trên đường Hoàng Văn Thụ (Đà Lạt, Lâm Đồng) của gia đình anh Nguyễn Văn Nghĩa, chị Đinh Thị Thanh Hằng cùng 2 con nhỏ mắc kẹt trong nhà khi nước lũ dâng cao gần 2m.

Chị Hằng vừa sinh con thứ hai được vài tháng. Chiều qua có mưa lớn khi chị ở nhà với hai con còn anh Nghĩa đi làm. Nước dâng cao khắp nơi và tràn vào nhà.[mecloud]xcNHsX6RBv[/mecloud]

Anh Nghĩa kể lại: "Nghe điện thoại của vợ, lúc đó tôi đang ở xa nhà đến 10km, nóng ruột vô cùng. Càng về gần nhà mưa càng lớn, kèm theo mưa đá và gió mạnh. Về đến sân thì thấy nước đã tràn khắp nơi".

Anh tìm các vật dụng để chèn cửa nhưng nước đổ về rất lớn, nền nhà ngập khoảng 20 cm. Bế con trai 4 tuổi lên tủ tivi trong phòng ngủ, anh Nghĩa bảo vợ đang ôm con nhỏ ngồi yên trên giường. Hai cậu bé liên tục khóc còn chị Hằng gọi điện cầu cứu ông bà ngoại.

"Nhà ở khu trũng, hàng năm cũng bị nước tràn vô nên tôi cố tìm cánh chặn nước và kê cao đồ dùng. Đang loay hoay làm thì nghe 2 tiếng ầm ầm như bom, tường nhà đã đổ sập. Tôi bị lực nước hất tung, nhấn chìm, còn vợ và các con tôi bị xô dạt vào góc nhà. Chúng tôi cố đưa các con lên chỗ cao vì không tìm được lối ra", anh Nghĩa nói.

Gia đình anh Nghĩa được giải thoát qua mái nhà. Ảnh: Facebook Miissa Bear.

Khi nghe tiếng kêu cứu bên hàng xóm, Nguyễn Đình Sơn bỏ dở việc kê đồ tránh ngập ở nhà mình chạy ra ngoài xem. Phát hiện tiếng kêu cứu từ trong đống đổ nát, song bị ngăn cách bởi dòng nước lũ cuồn cuộn nên anh không thể bơi sang dù khoảng cách chỉ chừng 30 mét. Sơn chạy thục mạng ra đường Hoàng Văn Thụ, bơi theo đường hẻm để vào nhà anh Nghĩa vì có nhiều chỗ bám hơn.

"Khi tiếp cận nhà anh ấy thì thân thể tôi cứ tê tê, rân rân như có luồng điện. Nhìn thấy cầu dao điện gần bức tường bị sập chưa cắt, chỉ cách mặt nước khoảng 15 cm, tôi lội tới cúp rồi tìm đường vào trong", anh Sơn kể và cho biết lúc đó không có cách nào cùng anh Nghĩa đưa được mọi người ra ngoài nên đành lấy bàn ghế chồng lên cao cho mẹ con chị Hằng đứng.

Tại thời điểm đó, một số người cũng có mặt nhưng không ai dám qua vì dòng nước chảy rất xiết. Anh Dương Nhạt Phong (quê Phú Yên, kỹ sư xây dựng phụ trách bảo trì chung cư gần đấy) vừa đến nơi. Cầm theo khúc cây to, anh Phong vừa chống vừa gồng mình vượt dòng lũ. Trèo lên được mái nhà anh Nghĩa, nam kỹ sư dùng khúc cây mang theo phá mái tôn. Mưa lúc này vẫn xối xả, mực nước tiếp tục dâng cao.

"Bé 4 tháng tuổi được đưa ra đầu tiên, mẹ con cháu bé khóc nhiều lắm. Tôi bế cháu chạy qua mái tôn nhà bên cạnh để gửi rồi quay lại lần lượt đưa những người khác ra ngoài", anh Phong cho hay.

Trước đó, như tin tức đã đưa từ trước, chiều ngày 31/5, trên địa bàn TP. Đà Lạt xảy ra mưa lớn trên diện rộng, kéo dài hơn một tiếng đồng hồ, làm một người bị cuốn trôi; nhiều nhà cửa, rau màu dọc hai bên suối hồ Than Thở bị ngập sâu trong nước.

Theo Ban Phòng chống lụt bão TP. Đà Lạt, trận mưa chiều 31/5 làm nước dâng cao, gây ngập cầu Ngô Văn Sở, khiến giao thông bị đình trệ. Thời điểm trên, linh mục Juse Trần Văn Định (68 tuổi; Chánh xứ Giáo xứ Chi Lăng, TP. Đà Lạt) cùng một số giáo dân ra khơi thông suối ở khu vực cầu Ngô Văn Sở, trước cổng nhà thờ Chi Lăng thì không may bị dòng nước xiết cuốn trôi xuống hồ Mê Linh.

Mặt dù người dân lập tức bơi ra hồ vớt, đưa vị linh mục Trần Văn Định đi sơ cứu ở Bệnh xá quân dân y của Học viện Lục quân, sau đó chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng nhưng không qua khỏi.

Trận mưa cũng làm nhiều diện tích rau, hoa của người dân phường 9 (TP. Đà Lạt) bị ngập sâu trong nước. Trong đó, nặng nhất là khu vực hai bên suối từ hồ Than Thở chảy về hồ Xuân Hương; nhiều nhà dân ở khu vực Chi Lăng (phường 9, TP. Đà Lạt) cũng bị nước mưa gây ngập.

Theo Linh San/Đời sống & Pháp luật

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: kỹ sư xây dựng