Tin mới

Thót tim xem người dân đỡ 2 đứa trẻ nhảy khỏi tòa nhà đang cháy

Thứ năm, 23/07/2020, 14:31 (GMT+7)

Hai đứa trẻ đã thoát khỏi đám cháy bằng cách nhảy xuống từ cửa sổ của căn phòng cao hơn 10m và may mắn được người dân bắt trúng.

Người dân đã bắt trúng hai đứa bé, 10 và 3 tuổi sau khi cả 2 rơi xuống vỉa hè tại thành phố Grenoble, phía đông nam nước Pháp hôm 21/7. Báo chí Pháp đưa tin cả 2 bé đều không bị thương sau cú rơi.

Video về cuộc giải cứu đầy kịch tính cho thấy cậu em 3 tuổi rơi xuống ít nhất là từ tầng 3 của tòa nhà. Sau đó, cậu anh 10 tuổi cũng thả mình rơi xuống vòng tay của những người bên dưới. Bên trong tòa nhà lửa vẫn bốc lên nghi ngút. Các cậu bé đã được đưa tới bệnh viện cùng 17 cư dân và 4 người đỡ các em.

Hai anh em nhảy xuống khỏi tòa nhà đang cháy và được người dân bên dưới đỡ được. Ảnh chụp màn hình

Athoumani Walid, một sinh viên 25 tuổi đã gãy cổ tay khi đến đỡ 2 đứa trẻ. Anh cho biết mình cùng một số người qua đường đã chạy đến giúp sau khi nghe thấy tiếng la hét. "Chúng tôi đã không biết làm gì cả, muốn phá cửa nhưng không thể", anh nói. Khi không phá được cửa, họ đã gọi bọn trẻ nhảy xuống để họ đỡ. Dù ban đầu rất sợ nhưng "khi chúng nhảy xuống, nỗi sợ biến mất", anh Walid cho biết. "Điều quan trọng là phải bắt trúng".

Thị trưởng Eric Piolle đã chúc mừng người dân về màn giải cứu thể hiện "truyền thống đoàn kết và giúp đỡ lẫn nhau" của thành phố.

>> Xem thêm: Lính cứu hỏa selfie trước đám cháy nhà đêm Giao thừa gây phẫn nộ

Anh Walid bày tỏ hy vọng cuộc giải cứu sẽ thay đổi nhận thức của khu phố Villeneuve, nơi có lượng người nhập cư lớn. "Chúng tôi được biết đó là một khu phố nhạy cảm. Nhưng hôm qua chúng tôi đã cho thấy chúng tôi ở đây vì nhau và chúng tôi cứu nhau", anh nói.

Cuộc giải cứu này tương tự một sự cố xảy ra vào tháng 5/2018. Khi đó, Mamoudou Gassama, một người nhập cư trẻ Milian đã cứu một đứa trẻ treo lơ lửng ở ban công và được trao quốc tịch Pháp. Video về cuộc giải cứu cho thấy thanh niên 22 tuổi này trèo lên tầng 4 của tòa nhà chung cư trong vài giây và cứu đứa trẻ dưới sự cổ vũ của người dân. Khi dịch vụ khẩn cấp Paris đến, anh đã đưa đứa trẻ đến nơi an toàn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news