Tin mới

Thú ăn chơi "giản dị" của vợ chồng tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ

Thứ tư, 27/07/2016, 10:44 (GMT+7)

Sau vụ đảo chính bất thành tại Thổ Nhĩ Kỳ, báo chí phương Tây dành sự quan tâm đặc biệt đến cuộc sống của vợ chồng tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ. Chính lối sống và thú ăn chơi của họ khiến dư luận phải ngỡ ngàng.

Sau vụ đảo chính bất thành tại Thổ Nhĩ Kỳ, báo chí phương Tây dành sự quan tâm đặc biệt đến cuộc sống của vợ chồng tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ. Chính lối sống và thú ăn chơi của họ khiến dư luận phải ngỡ ngàng.

Bàn về những thú chơi, phong cách sống trong giới thượng lưu, mới đây tờ DailyMail đã khai thác thêm theo hướng khá hấp dẫn. Cụ thể, tờ báo đã tìm hiểu về cuộc sống phía sau cung điện Trắng của vợ chồng Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ - Recep Tayyip Erdogan.

Vợ chồng tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ - ông Recep Tayyip Erdogan. Ảnh: DailyMail

Trái với lời chia sẻ của đệ nhất phu nhân Thổ Nhĩ Kỳ rằng bà là người sống khiêm tốn, tiết kiệm tuân theo chuẩn mực giá trị của Hồi giáo, thì thực ra vợ chồng bà cũng sở hữu một lối sống vương giả, mà khó ai sánh bằng.

Theo số liệu từ The Forbes, tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan sở hữu khối tài sản trị giá khoảng 139 triệu bảng Anh. Và thú vui chính của bà Erdogan là mua sắm, mọi người thường nói bà theo đuổi “chủ nghĩa” shopping. Những thứ khiến bà ham thích nhất là thời trang đồ hiệu và các loại đồ cổ.  Trong mỗi chuyến công du của chồng, bà Erdogan không quên ghé thăm các trung tâm mua sắm và mang mọi thứ có thể về quê nhà.

Đệ nhất phu nhân tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ yêu thích mua sắm hàng hiệu tại các trung tâm thương mại thế giới

Bên cạnh đó, bà cũng là người am tường về nghệ thuật ẩm thực. Bà thường xuyên uống loại trà trị giá 1.500 bảng Anh/kg, và tất nhiên trà phải đựng trong chiếc ly mạ vàng giá 250 bảng Anh. Tuy nhiên, đây có phải là một hành động quá phô trương trong khi có tới 2 triệu nhân dân Thổ Nhĩ Kỳ phải sống trong cảnh nghèo khổ, thiếu ăn với mức thu nhập chỉ 3 bảng Anh mỗi ngày.

 

Bà Erdogan cũng đặc biệt yêu thích đồ cổ, đồ nội thất

Nhắc đến cuộc sống của vợ chồng tổng thống Thổ không thể không nhắc đến cung điện Trắng nổi tiếng thế giới, nơi vợ chồng và sinh sống và làm việc. Dinh thự được biết đến với tên gọi Ak Saray, hay còn được ví như Nhà trắng của Thổ Nhĩ Kỳ. Toàn bộ dinh thự nằm trong khuôn viên rộng hơn 4 km2, tọa lạc chân đồi ngoại ô thủ đô Ankara.

Vợ chồng tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ đầu tư nhiều vào nội thất dinh thự. Riêng chi phí phần cửa gỗ đã vượt 34 triệu USD

Theo Telegraph, Cung điện trắng của Thổ Nhĩ Kỳ còn lớn hơn cả Nhà trắng ở Washington, Mỹ, hay Điện Kremlin ở Moscow, Nga và thậm chí là cả Điện Versailles, gần thủ đô Paris, Pháp. Kinh phí xây dựng vào khoảng hơn 650 triệu USD, đấy là chưa tính khoản tiền chi cho phần nội thất.

 

Về nội thất trong cung điện, nó khiến mọi người luôn ca ngợi sự sành sỏi của vợ chồng ông Erdogan. Chỉ tính riêng cặp cửa dành cho mỗi phòng đã có giá gần 50.000 USD, được biết tại đây có tất cả hơn 400 phòng như vậy. Ngoài tiền cửa còn cộng thêm chi phí lắp đặt cửa cho 450 phòng đơn khác. Tính ra tổng chi phí phần cửa vượt 34 triệu USD. Và phần chi phí dành cho việc trải thảm cho dinh thự rộng lớn cũng mất hơn 9 triệu USD, theo DailyMail.

Video toàn cảnh dinh thự 600 triệu USD của tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ

[mecloud]XWqPPDzf1K[/mecloud]

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news