Tin mới

Đại gia Việt sốt chơi gà tre nhẹ nhất thế giới giá chục triệu

Thứ tư, 18/06/2014, 11:16 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Những chú gà, với dáng đứng vương giả, ngực nở, nặng khoảng 300g-500g nhưng lại có giá hàng chục triệu đồng lại thu hút được sự chú ý của nhiều bạn trẻ đất Hà Thành.

(Tinmoi.vn) Những chú gà với dáng đứng vương giả, ngực nở, nặng khoảng 300g-500g nhưng lại có giá hàng chục triệu đồng đang thu hút sự chú ý của nhiều dân chơi đất Hà Thành.

 

Một chú gà Serama nặng 300g có giá hàng chục triệu đồng

Serama là giống gà tre nhỏ và nhẹ nhất trên thế giới, chỉ khoảng 300g - 500g. Serama thường được ví như một "công trình nghệ thuật sống". Bởi lẽ dáng đứng vương giả với ngực nở, thân hình thon gọn, cánh thẳng của gà Serama đặc biệt hơn bất kỳ giống gà thông thường nào.

Trên thị trường, gà được giao bán với giá khoảng 2,5 triệu đồng/cặp. Với những chú gà dáng đẹp, cân nặng "lý tưởng" sẽ còn được bán với giá lên đến 600 USD ( trên 12,5 triệu đồng) đến hơn 1.400 USD (gần 30 triệu đồng). Đặc biệt với những chú gà giành giải có thể lên đến 50 hay cả trăm triệu. 

Điều đặc biệt của thú chơi gà Serama là người chơi luôn coi trọng đặc điểm của gà. Một con gà có ngoại hình đẹp nhưng phải hiền hòa, thân thiện. Những đặc tính này thường phải được chủ gà huấn luyện kỹ càng mới có được, nhưng với những chú gà có tố chất thì việc huấn luyện sẽ dễ dàng hơn.

Để có được một chú gà Serama dáng "chuẩn" nặng 300g, gà phải được tạo dáng ngay từ khi còn bé, vì khi đó xương mềm. Gà được nuôi trong những chiếc lồng đặc biệt cho đến khi trổ lông, được chăm bằng thực đơn đặc biệt để lông trở nên óng mượt với trứng cút xay nhỏ, dầu cá.

Thay vì nuôi để thịt hay chọi gà, đá gà; Serama còn được nuôi để tham gia những cuộc thi "nhan sắc". Tiêu chuẩn của một serama đẹp được xét qua các phong cách như: Ưỡn ngực cơ bản, phong cách tàu ngầm (cổ và đầu được kéo căng hết mức về phía sau, không có khoảng trống giữa đầu và đuôi) hay vươn cao ngực.

Chăm sóc gà tưởng đơn giản nhưng lại tốn nhiều công sức. Đến khi gà đẹp, lên ngực, trổ lông... là phần thưởng cho những ngày tháng vất vả của chủ gà. Mặc dù phải kỳ công chăm sóc nhưng “gà thượng lưu” đang ngày càng thu hút sự quan tâm của nhiều bạn trẻ.

Thú chơi gà tre hàng chục triệu:

 

Nam Nam

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: chơi sang thú chơi