Tin mới

Thú chơi ngông trăm tỉ của đại gia đất Cảng

Thứ ba, 07/07/2015, 08:35 (GMT+7)

Từ xưa đến nay Hải Phòng nổi tiếng là một vùng đất ăn chơi, với nhiều đại gia nắm trong tay hàng trăm tỷ đồng cùng lối ăn chơi không ai bằng.

Từ xưa đến nay Hải Phòng nổi tiếng là một vùng đất ăn chơi, với nhiều đại gia nắm trong tay hàng trăm tỷ đồng cùng lối ăn chơi không ai bằng.

Dát vàng toàn bộ đồ đạc trong nhà

Những sản phẩm trong nhà ông Hải đều được dát vàng 24k

Đó là ông Bùi Xuân Hải, thường được gọi là “Hải đồ cổ”. Ông nổi tiếng khắp thành phố Cảng từ những phi vụ buôn bán đồ cổ đắt tiền. Người ta còn gọi ông là “Vua đồ cổ”. “Đại tỷ phú”...

Sau hơn 50 năm trong nghề, bây giờ ông đã trở thành ông chủ của lô gốm dắt vàng với những sản phẩm độc đáo.

Điều đặc biệt tạo nên thương hiệu của ông là, mọi sản phẩm của ông từ bình, bộ ấm chén,... đều được dát lên những họa tiết vàng 24k.

Ông cũng là người sở hữu trong tay 3 tấn vàng. Năm 2013, ông dự định sẽ tiến hành xây một cung điện dát vàng, lấy cảm hứng từ thiết kế cung điện Tajmahal của Ấn Độ.

Xây biệt thự trăm tỷ

Thời gian gần đây các đại gia chứng tỏ độ giàu có của mình bằng việc xây dựng các lâu đài, biệt thự. Phần nhiều trong số các biệt thự đó thuộc về các đại gia Hải Phòng.

Nổi bật nhất là vợ chồng đại gia Tao – Phượng, sở hữu một dinh thự kiểu Pháp cổ tọa lạc tại khu ngã 5- Sân bay Cát Bi. Đây là địa điểm tập trung nhiều lâu đài hoành tráng bậc nhất ở Hải Phòng.

Căn biệt thự của vợ chồng Tao – Phượng nổi bật vì hệ thống 4 cột trụ đá đặt tiền sảnh vô cùng hoành tráng. Với nội thất thể hiện sự sang trọng và đẳng cấp của gia chủ.

Nổi bật trên phố Văn Cao – TP. Hải Phòng là ngôi biệt thự lấy tên là Linh Nga. Chủ lâu đài là cặp vợ chồng có tên Linh-Nga, đại gia có tiếng của đất cảng Hải Phòng.

Biệt thự cổ kính của vợ chồng Linh-Nga

Biệt thự của cặp vợ chồng Linh-Nga được xây dựng trên một khuôn viên rộng theo lối kiến trúc tân cổ điển Châu Âu với nhiều hoa văn cầu kỳ, tinh xảo.

Không chỉ nguy nga tráng lệ ở hình dáng lâu đài cổ kính, mà tòa biệt thự của vợ chồng Linh-Nga còn thể hiện sự giàu có bằng các sản phẩm nội thất bên trong. Tất cả đều bằng những loại gỗ tự nhiên vô cùng quý hiếm. Điển hình là bộ bàn ghế đồng kị ở phòng khách được làm từ loại gỗ quý hiếm. Toàn bộ tay vịn cầu thang đều được làm bằng gỗ và chạm khắc hình rồng. Các bức tường bên ngoài ngôi nhà được đặt những bức tượng bằng đồng theo đúng phong cách châu Âu cổ điển.

Các tay vịn cầu thang đều làm bằng gỗ và chạm khắc rồng tinh xảo

Gần đây nhất là ngôi biệt thự của đại gia tên Truyền, được xây dựng ngay trung tâm thành phố lôi kéo sự chú ý của dư luận. Biệt thự được xây dựng vào năm 2012 với mức chi phí lên đến hơn 100 tỷ đồng.

Mang dáng dấp biệt thự cổ điển Pháp, sở hữu 2 mặt tiền, biệt thự là sự kết hợp với các đường nét và hệ thống chi tiết cầu kỳ. Chủ nhân khéo léo lấy điểm nhấn ở các hệ thống cột tròn và vuông cùng với hệ thống mái vòm và mái dốc trên cao.

Chơi phụ kiện hơn nửa tỷ

Đồng hồ Rolex làm bằng vàng khối có giá gần 600 triệu của ông Bùi Xuân Cơ

Nói đến đại gia thích sở hữu những đồng hồ, nhẫn,... đắt tiền phải kể đến ông Bùi Xuân Cơ- một đại gia tại Hải Phòng chuyên kinh doanh máy móc có tiếng trên đất Cảng. Từng thi đấu cho đội tuyển Hải Phòng, ông Cơ được xem là một trong những người sở hữu chiếc đồng hồ đắt nhất trong làng bóng đá Việt.

Cựu danh thủ Hải Phòng sở hữu chiếc Rolex được làm bằng vàng khối, trên mặt và xung quanh gắn nhiều viên kim cương, giá của nó lên tới gần 600 triệu đồng.

Không chỉ đồng hồ, ông Cơ còn sở hữu nhiều phụ kiện như vòng đeo tay, nhẫn, kính,... có gá trị hàng trăm triệu đồng.

Bộ sưu tập những siêu xe bạc tỷ

Dàn siêu xe của các đại gia đất Cảng

Thông tin trên Vietnamnet cho biết, đại gia tên Hòa – chủ sở hữu cảng Duy Linh hiện đang là đại gia có tiếng nhất sở hữu bộ sưu tập siêu xe, bộ sưu tập của ông không ngừng gia tăng với nhiều model đỉnh cao.

Đặc biệt trong số đó là chiếc Bentley Continental Flying Spur, chiếc xe khiến nhiều dân chơi chết mê chết mệt có giá 12 tỷ đồng và sở hữu biển số xe siêu đẹp.

Một cái tên khác cũng nổi như cồn trong giới chơi siêu xe Hải Phòng là đại gia Đức Tơ. Danh tiếng và độ chịu chơi của vị đại gia này càng được củng cố khi anh đang sở hữu 3 siêu xe mơ ước gồm Ferrari California, Rolls-Royce Ghost và Land Rover Range Rover Supercharged.

Hoài An (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news