Tin mới

Thú chơi siêu xe hàng trăm đô la của đại gia Campuchia

Thứ năm, 12/05/2016, 15:28 (GMT+7)

Các đại gia ở Campuchia ưa chuộng nhập khẩu trực tiếp siêu xe đắt tiền từ Mỹ, những chiếc xe của họ có giá trị từ 300 triệu đồng cho đến hơn 3 tỷ đồng.

Các đại gia ở Campuchia ưa chuộng nhập khẩu trực tiếp siêu xe đắt tiền từ Mỹ, những chiếc xe của họ có giá trị từ 300 triệu đồng cho đến hơn 3 tỷ đồng.

Có một sự thật đang diễn ra tại đất nước Campuchia, đó là giá xe ô tô tại đây siêu rẻ, điều đó được thể hiện rõ qua cách chọn mua xe của các đại gia Campuchia. Những người giàu không bao giờ nghĩ tới chuyện mua xe Camry, cái họ cần là những chiếc xe đắt đỏ hơn, mang đầy sức mạnh và tốc độ.

Cùng điểm qua một số siêu xe mà các đại gia Campuchia yêu thích sử dụng và sở hữu trong bộ sưu tập siêu xe của mình.

Campuchia đang trở thành thiên đường của các dòng xe sang nhập khẩu vì có mức thuế thấp. Ảnh: Haskanwrites

Mercedes – Benz

Theo thông tin Zing.vn dẫn từ Phnom Penh Post cho biết những chiếc xe sang mang thương hiệu Mercedes-Benz tương đối hiếm tại đây. Một trong những vị đại gia yêu thích thương hiệu này là doanh nhân Heng Samnang – Giám đốc công ty kiểm soát dịch bệnh tại Phnom Penh.  Đối với ông, Mercedes-Benz là loại xe sang trọng hơn nếu đem so sánh với BMW hay Lexus.

Năm 2015, ông chi ra 13.000 USD, tương đương gần 300 triệu đồng để mua một chiếc Mercedes SLK mui trần đời 1998, mức giá này bao gồm các loại thuế và cả phí vận chuyển từ Mỹ về Campuchia. Theo ông Samnang chia sẻ, không nên nhập khẩu một chiếc Mercedes từ đại lý ở Thái Lan hay Việt Nam vì ở Thái Lan sử dụng tay lái nghịch còn ở Việt Nam thì bán giá đắt gấp đôi.

Bộ sưu tập siêu xe nhiều thương hiệu

Siêu xe Mercedes SLR McLaren có giá khoảng 500.000 USD. Ảnh: Phnom Penh Post

Phó chủ tịch công ty bất động sản 7NG – ông Srey Chanthorn (33 tuổi) hiện đang sở hữu một dàn siêu xe, nhà để xe riêng của ông nằm ngay trong tòa nhà Sothearos Boulevard sang trọng giữa thủ đô Phnom Penh.

Bên trong garage có 6 siêu xe, bao gồm 1 chiếc Hummer H2 màu kem có viền mạ chrome, 1 chiếc Ferrari F430 màu đỏ, 1 chiếc Mercedes CLS màu đen, 1 Smart Roadster, 1 siêu xe Porche Boxster màu trắng. Nổi bật nhất trong số đó là chiếc Mercedes SLR McLaren, trị giá khoảng 500.000 USD, nó có giá trị đắt nhất trong bộ sưu tập.

Vào mỗi buổi sáng, tất cả những chiếc xe này đều được đưa ra đánh bóng, và để giữ cho chúng sáng bóng cả ngày cần tới 2 người thường xuyên lau chùi.

Ông thường sử dụng xe trong tuần, hoặc có khi chỉ dùng hai ngày. Thỉnh thoảng ông chở bạn gái hoặc bạn bè đi chơi quanh Phnom Penh hay tới Sihanoukville. Tuy nhiên, để tránh tai nạn khiến xe trầy xước ông chỉ lái xe ở khu trung tâm và mỗi lần đi đều có một đội vệ sĩ chạy 4 mô tô đi theo.

Lamborghini

Ông trùm bất động sản Howric Ghotbi và siêu xe Lamborghini Gallardo của mình. Ảnh: Phnom Penh Post

Howric Ghotbi – trùm kinh doanh bất động sản và là chủ công ty xây dựng BKE đang sở hữu một chiếc Gallardo. Chiếc xe này được nhập khẩu từ Mỹ với 5.000 USD phí vận chuyển và 50.000 USD tiền thuế, như vậy giá bán khi về thị trường Campuchia lên tới 160.000 USD, hơn 3 tỷ đồng.

Gallardo được trang bị động cơ V10, có thể tăng tốc từ 0-100km/h trong 3,7 giây và có tốc độ tối đa là 325 km/h. Mặc dù rất yêu thích chiếc xe này nhưng ông chỉ lái nó vào ban đêm hoặc sáng sớm vì vào ban ngày đường phố Phnom Penh luôn trong tình trạng kẹt cứng, không phù hợp với siêu xe.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news