Tin mới

Thú chơi vàng “đế vương” của người Việt

Thứ hai, 23/03/2015, 10:03 (GMT+7)

Ngoài việc thể\nhiện đẳng cấp với biệt thự, siêu xe, giờ đây đại gia Việt còn chơi\n"ngông" khi dùng vàng với những mục đích không tưởng. Từ ở nhà\ndát vàng, làm đẹp bằng vàng… đến cả thú chơi ăn vàng, uống vàng.

Ngoài việc thể hiện đẳng cấp với biệt thự, siêu xe, giờ đây đại gia Việt còn chơi "ngông" khi dùng vàng với những mục đích không tưởng. Từ ở nhà dát vàng, làm đẹp bằng vàng… đến cả thú chơi ăn vàng, uống vàng.


 

Ở vàng

Ngôi biệt thự 3 tầng tọa lạc trên một con phố nhỏ thuộc Quận Tây Hồ – Tp Hà Nội. Chủ nhân của biệt thự rất đam mê “sắc vàng” vì vừa sang trọng và lại vừa Phong thủy. Các chi tiết mạ vàng có nhiều hình chạm trổ khác nhau hơi mang hướng cổ điển.

Các kỹ sư đã mất gần một tháng làm việc liên tục để hoạn thiện các chi tiết. Đầu tiên từ việc thiết kế, lên ý tưởng, đo kích thước chính xác cho các vị trí. Cuối cùng là thi công và mạ vàng 24K.

Chi phí để độ vàng cho riêng phòng khách không hề nhỏ, và đây có thể là phòng khách đắt tiền nhất Việt Nam, bởi sự cầu kỳ và sự tinh tế, cũng như các đồ vật bên trong.

Trước đó, một đại gia buôn sắt ở Cầu Giấy đã mạnh tay xây dựng "tòa lâu đài cao cấp" trên diện tích 400m2 trong một con ngõ trên đường Hoàng Quốc Việt - Cầu Giấy. Nhiều người gọi đây là "siêu nhà độc nhất vô nhị" đất Hà thành.

Gọi thế cũng không quá đáng, bởi ngoài đặc trưng kiến trúc Châu Âu, vừa kỳ vĩ vừa cổ kính 'lâu đài" này còn được trang trí 6 con gà dát vàng trên đỉnh.

Chủ nhân "lâu đài" chưa từng tiết lộ giá trị 6 con gà vàng, song nhiều thôngtin cho hay, số tiền đại gia chi ra khoảng... ngót nghét chục tỷ.

Cuối năm 2014, một đại gia Hà Nội cũng làm xôn xao dư luận khi mạnh chi hơn 140 cây vàng để dát cho cả nhà vệ sinh. Từ giá treo khăn, tới vòi hoa sen, vòi rửa thậm chí là cả hộp đựng giấy vệ sinh đều được mạ vàng toàn bộ, khiến cho căn hộ của ông trở nên độc và xa xỉ bậc nhất Việt Nam.

Làm đẹp bằng vàng

Giữa thời Giá vàng đắt đỏ, nhiều người giàu có tại Việt Nam vẫn chọn vàng để làm đẹp hay bồi bổ cơ thể. Đắp mặt nạ bằng vàng lá, căng da mặt bằng chỉ vàng đang là mốt mới của nhiều đại gia.

Công nghệ căng da mặt bằng chỉ vàng 24K mới đây đã gây sốt với phái đẹp. Hàng loạt cơ sở thẩm mỹ đua nhau quảng cáo “căng da bằng chỉ hoa hồng, chỉ làm từ vàng trong 30 phút đến 1 giờ giúp trẻ hóa da từ 2-15 năm, không cần phẫu thuật”. Khoản chi phí bỏ ra cho dịch vụ này là từ 60-400 triệu đồng/lần.

Dịch vụ đắp mặt nạ bằng vàng lá 24 cara trước đó cũng được nhiều chị em lắm tiền nhiều của quan tâm. Chi phí cho một lần đắp mặt nạ bằng vàng khoảng từ 1,8 đến 4 triệu đồng.

Ăn vàng, uống vàng

Hết làm đẹp bằng vàng, không ít người lại chuyển sang ăn vàng, uống vàng. Cấp độ xài sang theo trào lưu của các đại gia Việt khiến nhiều người phải “hoa mắt, chóng mặt”.

Cách đây mấy năm, có một nhà hàng ở huyện Thanh Trì, Hà Nội từng gây đình đám bằng việc rắc vàng vào món ăn. Loại vàng được sử dụng chế biến món ăn này được chứng nhận là đích thực "bốn số 9".

Người ta cũng nghĩ ra cách cho vàng vào bánh trung thu bằng việc dát mỏng vàng trộn vào nhân hoặc nghiền thành bột hòa lẫn với đậu xanh, thịt, trứng... Giá mỗi chiếc bánh trung thu có vàng dao động từ 2,8-3 triệu đồng.

Nhiều người còn mua bụi vàng 24 cara rắc vào thức ăn thay tiêu, bột nêm vì tin rằng nó có thể giúp tăng cường sức khỏe, săn chắc da, bổ sung khoáng chất...

Không ít đại gia Việt đã đãi khách bằng những chai rượu ngoại bên trong lung linh bởi những miếng vàng lá. Họ nghĩ cho vàng vào trong rượu uống sẽ giúp bồi bổ sức khỏe, hơn nữa còn thể hiện đẳng cấp sang trọng, "chịu chơi" và lạ... của người sử dụng nó.

Theo tìm hiểu, trên thị trường hiện có hơn chục thương hiệu rượu, chủ yếu nhập khẩu, được quảng cáo có pha bột vàng, hoặc vụn vàng. Nhiều loại rượu nổi tiếng của các nước như vodka, sake cũng được bổ sung vàng (vụn vàng 22k, 24k).

Đi xe dát vàng

Không chỉ chuộng việc mạ vàng cho ngôi nhà mà gần đây, nhiều đại gia Việt còn rộ mốt độ vàng cho siêu xe để khẳng định "vị thế" của bản thân.

Mới đây, tại một gara ôtô ở Long Biên (Hà Nội), hàng trăm người đã đổ về để chiêm ngưỡng sự ra mắt của siêu xe Phantom mạ vàng hình rồng thời Lý. Toàn bộ nội thất, lá chắn, gương chiếu hậu... đều được mạ vàng 24k.

Tháng 11/2013, nhiều người choáng ngợp trước dàn siêu xe hùng hậu của các đại gia Thái Nguyên. Bên cạnh các dòng xe sang Acura, Lexus, Audi... là những mẫu Rolls-Royce màu độc hoặc dát vàng.

Đầu tháng 12/2013, siêu xe mạ vàng của sếp Rolls-Royce Việt Nam xuất hiện khiến nhiều người không khỏi ngỡ ngàng. So với những chiếc xe mạ vàng đã xuất hiện ở Việt Nam hay chiếc Rolls-Royce Phantom mạ vàng 24K tại Thái Nguyên, chiếc Ghost này có phần diện tích vàng lớn hơn hẳn.

Khoe vàng môt cách “lố bịch”

Chiều ngày 17/3 vừa qua, tại một trung tâm thương mại ở Hà Nội, người dân lại được một phen náo loạn khi xuất hiện một người đàn ông ăn mặc bình thường nhưng lại đeo lủng liểng toàn vàng trên người.

Nhiều người còn nhận ra người đàn ông này đã "khoe" ảnh chụp cùng nhiều người ở nhiều địa điểm khác nhau trên mạng như một cách thể hiện dù không cao to, đẹp trai nhưng nhiều người vẫn phải "ngước nhìn".

Trước đó cư dân mạng xã hội đã truyền nhau bức ảnh về một chàng trai đeo hàng kg vàng trên người. Từ nhẫn đến đồng hồ, vòng cổ..., thậm chí móng tay cũng được "dát vàng". Nhưng chàng trai này không được nhắc đến nhiều bằng chị T. “đại gia” ở Bỉm Sơn, Thanh Hóa chuyên ngồi bán hàng ở Đền Sòng, nhưng lúc nào trên người cũng đeo tới hàng trăm cây vàng.

 Theo những người bán hàng xung quanh đó khẳng định thì số vàng chị T. đeo là vàng xịn 100%. Từ cổ, cổ tay, ngón tay, cổ chân, ngón chân đâu đâu cũng thấy toàn là vòng vàng, lắc vàng, nhẫn vàng. Thậm chí, có cả một chiếc vòng vàng to như dây xích quấn quanh cổ chị T. khiến cổ chị như rụt lại vì nặng.

Bảo An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news