Tin mới

Thủ đô Thổ Nhĩ Kỳ rung chuyển vì đánh bom

Thứ năm, 18/02/2016, 08:45 (GMT+7)

Trung tâm thủ đô Ankara đêm qua rung chuyển do cuộc đánh bom nhằm vào quân đội Thổ Nhĩ Kỳ khiến ít nhất 28 người thiệt mạng và 61 người bị thương

Trung tâm thủ đô Ankara đêm qua rung chuyển do cuộc đánh bom nhằm vào quân đội Thổ Nhĩ Kỳ khiến ít nhất 28 người thiệt mạng và 61 người bị thương.

Sự việc xảy ra trên con đường giữa trung tâm thủ đô, trụ sở quốc hội và quân đội Thổ Nhĩ Kỳ cũng nằm cách đó không xa. Vụ nổ đã gây ra một sự hỗn loạn lớn. 

Xe binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ bị tấn công. Ảnh: TTX Pháp

Theo thông tin của TTX Pháp, Phó thủ tướng Numan Kurtulmus đã xác nhận về con số thương vong với báo giới truyền thông. Ông cho biết, một xe bom đã phát nổ ngay bên cạnh những xe chở binh sĩ, khi dừng xe vì đèn giao thông. 

Phó thủ tướng Kurtulmus cho rằng “Vụ tấn công được thực hiện một cách rất tỉ mỉ và đê hèn. Hành động này rõ ràng nhằm vào lòng tự tôn của đất nước chúng tôi".

Ankara hiện chưa quy trách nhiệm cho nhóm nào. Tuy nhiên, chính quyền Thổ Nhĩ Kỳ có những phản ứng rất giận dữ trước vụ tấn công lần này.

Thủ tướng Erdogan đã tuyên bố rằng Thổ Nhĩ Kỳ sẽ có những hành động đáp trả thủ phạm của vụ tấn công. Thủ tướng Davutoglu đã huỷ chuyến thăm Bỉ vào hôm nay 18/2. Ông Erdogan cũng không thăm Azerbaijan như dự kiến, để tham dự cuộc họp khẩn cấp của chính phủ.

Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg và Tổng thống Pháp Francois Hollande là một số lãnh đạo quốc tế nhanh chóng lên án vụ tấn công vừa xảy ra ở Ankara.

Nghiêm Thu (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news