Tin mới

Thủ đoạn trốn thuế Phạm Băng Băng sử dụng trong suốt thời gian qua tinh vi đến nhường nào?

Thứ năm, 04/10/2018, 06:41 (GMT+7)

Bài báo của Tân Hoa Xã phân tích cho người hâm mộ những mánh khóe Phạm Băng Băng sử dụng để trốn thuế suốt thời gian qua.

Bài báo của Tân Hoa Xã phân tích cho người hâm mộ những mánh khóe Phạm Băng Băng sử dụng để trốn thuế suốt thời gian qua.

Vụ việc Phạm Băng Băng chính thức bị kết tội trốn thuế, phải nộp phạt gần 900 triệu tệ khiến không chỉ dư luận Trung Quốc xôn xao mà làng giải trí châu Á phải sửng sốt. 

Con số 3100 tỷ đồng dường như là số tiền không tưởng đối đại đa số dân chúng, và câu hỏi được đặt ra, Phạm Băng Băng đã có những mánh khóe tinh vi như thế nào để trốn thuế?

Thủ đoạn trốn thuế Phạm Băng Băng sử dụng trong suốt thời gian qua tinh vi đến nhường nào? - Ảnh 1.

Trong bài đăng sáng ngày hôm nay của Tân Hoa Xã, những tình tiết cũng như việc làm đằng sau những hợp đồng giấy trắng mực đen của Phạm Băng Băng đã được phơi bày chi tiết. 

Theo đó, từ đầu tháng 6 năm nay, sau khi có báo cáo về việc nữ diễn viên họ Phạm sử dụng "hợp đồng âm dương", cục thuế Quốc gia Trung Quốc đã có sự can thiệp và tiến hành điều tra.

Từ kết quả điều tra, Phạm Băng Băng trong quá trình đóng bộ phim "Đại Oanh Tạc" đã nhận mức catse là 30 triệu tệ (tương đương 105 tỷ đồng), tuy nhiên lại chỉ khai báo với cơ quan thuế là 10 triệu tệ (35 tỷ). 

Số tiền 20 triệu tệ còn lại (70 tỷ đồng) được chia ra thành các hợp đồng nhỏ lẻ. Điều này giúp Phạm Băng Băng trốn được 6,18 triệu tệ (21,6 tỷ đồng) thuế thu nhập cá nhân, 1 triệu 120 ngàn tệ (3,9 tỷ) tiền thuế kinh doanh kèm các khoản phụ, tổng cộng tất cả là 7 triệu 300 ngàn tệ (25,5 tỷ đồng). 

Ngoài ra, các cơ quan còn điều tra được Phạm Băng Băng và phía công ty đại diện của cô đã nộp số tiền thuế phải đóng là 248 triệu tệ (868 tỷ đồng), trong đố số tiền trốn thuế là 134 triệu tệ (469 tỷ).

Thủ đoạn trốn thuế Phạm Băng Băng sử dụng trong suốt thời gian qua tinh vi đến nhường nào? - Ảnh 2.

Căn cứ vào thẩm quyền của Tổng cục Thuế Quốc gia, Cục Thuế vụ Giang Tô tiến hành truy thu Phạm Băng Băng và công ty do cô làm đại diện pháp luật số tiền là 255 triệu tệ (892 tỷ), ngoài ra là số tiền phạt do nộp muộn là 33 triệu tệ (115 tỷ đồng),

Vì Phạm Băng Băng dùng "thủ thuật" chia nhỏ hợp đồng, lấp liếm số tiền thực tế để trốn thuế nên số tiền phạt của cô bị nhân lên gấp 3 lần, tức 240 triệu tệ (840 tỷ đồng). 

Ngoài ra, Phạm Băng Băng đã lợi dụng Studio cá nhân để gian lận tiền thuế nên cô sẽ bị phạt gấp 3 lần (239 triệu tệ - 836 tỷ đồng). 

Không chỉ vậy, điều tra còn chỉ rõ phía công ty do Phạm Băng Băng làm đại diện pháp lý cũng đã "nhúng tay" vào việc "tính nhầm" số tiền thu nhập nên sẽ bị phạt gấp 3 (9 triệu 460 ngàn tệ - 33 tỷ đồng). 

Hai doanh nghiệp khác của Phạm Băng Băng đã không thực hiện khấu trừ thuế thu nhập cá nhân và cung cấp chứng từ bất lợi và phi pháp sẽ bị phạt 1 nửa tiền, lần lượt là 51 triệu tệ(178 tỷ) và 65 triệu tệ (227 tỷ).

Thủ đoạn trốn thuế Phạm Băng Băng sử dụng trong suốt thời gian qua tinh vi đến nhường nào? - Ảnh 3.

Ngoài ra, trong quá trình điều tra vào tháng 6 năm 2018, cơ quan thuế đã tiến hành khống chế Phạm Băng Băng và người quản lý mang tên Mâu Mỗ Quảng. 

Người này đã chỉ đạo nhân viên công ty che giấu, cố ý tiêu hủy các chứng từ kế toán, sổ sách kế toán của công ty, cản trở việc điều tra của phía cơ quan thuế. Hiện Mâu Mỗ Quảng và những người có liên quan đã bị cơ quan công an thi hành cưỡng chế bắt giam và được điều tra thêm.

 Fan Fan

Theo Helino/Trí thức trẻ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news