Tin mới

Thu giữ hơn nửa tấn nầm lợn Trung Quốc bốc mùi tuồn vào Thủ đô

Thứ sáu, 30/01/2015, 17:36 (GMT+7)

Toàn bộ số nầm trên đều không có hóa đơn cũng như không rõ xuất xứ. Chủ hàng khai nhận nếu trót lọt, số hàng này sẽ được vận chuyển đi tiêu thụ tại một số chợ trên địa bàn Hà Nội.

 

 

Toàn bộ số nầm trên đều không có hóa đơn cũng như không rõ xuất xứ. Chủ hàng khai nhận nếu trót lọt, số hàng này sẽ được vận chuyển đi tiêu thụ tại một số chợ trên địa bàn Hà Nội.

Theo thông tin từ cơ quan chức năng, vào khoảng  9h10 ngày 30/1, tổ công tác của Đội 2 – Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (PC49 Công an Hà Nội) phối hợp với Công an phường Long Biên (quận Long Biên, Hà Nội) tiến hành kiểm tra hành chính một phụ nữ đi xe máy chở 1 thùng xốp đằng sau có biểu hiện nghi vấn.

Nếu trót lọt, hơn nửa tấn nầm lợn này sẽ được mang tới các chợ thủ đô để tiêu thụ

 

Qua kiểm tra, tổ công tác phát hiện trong thùng xốp có 80kg nầm lợn không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ. Lúc này, chủ xe máy cho biết là Vũ Thị Bằng (41 tuổi, ở phường Ngọc Hà ,Ba Đình, Hà Nội).

 

Từ những lời khai nhận của Vũ Thị Bằng, tổ công tác tiến hành khám xét  ki-ốt đang thuê của chị Bằng ở tổ 14 phường Long Biên, Hà Nội thu thêm 6 thùng xốp đựng nầm lợn với tổng khối lượng là 510kg, một số đã bốc mùi. Trước yêu cầu kiểm tra hành chính số hàng trên, Vũ Thị Bằng không xuất trình được hóa đơn chứng từ liên quan đến lô hàng.

Chủ lô hàng nhanh chóng được làm rõ là Vũ Duy Bằng (34 tuổi, ở xã Liêm Hải, huyện Trực Ninh, tỉnh Nam Định), hiện đang tạm trú tại quận Hoàng Mai.  Ông Bằng khai, số hàng trên được mua từ Trung Quốc, qua cửa khẩu Lạng Sơn về Hà Nội rồi bà Bằng vận chuyển thuê về cất giữ ở ki-ốt riêng với giá 40.000đ/chuyến. Nếu trót lọt, sẽ được vận chuyển đi tiêu thụ tại một số chợ trên địa bàn Hà Nội.

Hiện cơ quan chức năng đã lập biên bản vi phạm, ra quyết định xử phạt, tiêu hủy toàn bộ số hàng trên theo quy định pháp luật.

Vũ Đậu

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news