Tin mới

Thư gửi con gái của bà mẹ trẻ khiến dân mạng cảm động

Thứ ba, 07/10/2014, 11:11 (GMT+7)

"Đối với bố mẹ thì con yêu ai cũng được, đàn ông cũng được, đàn bà cũng được nhưng hãy yêu một người tốt con nhé" - cô kể.

"Đối với bố mẹ thì con yêu ai cũng được, đàn ông cũng được, đàn bà cũng được nhưng hãy yêu một người tốt con nhé" - cô kể.

Bài viết mang tiêu đề Thư của mẹ gửi con gái Bìn được tác giả trẻ Gào Tanny chia sẻ trên trang cá nhân tối 6/10. Nội dung bài viết cũng chính là tâm sự của Gào muốn chia sẻ với con gái 10 tháng tuổi về chuyện tình yêu sau này. Bằng những kinh nghiệm của một bà mẹ từng trải, Gào đã thẳng thắn khuyên nhủ con gái về thái độ sống, cách ứng xử trong tình yêu... dù làm gì đi chăng nữa cũng không nên đánh mất chính bản thân mình.

Gào Tanny tên thật là Vũ Phương Thanh, sinh năm 1988. Cô là một hot blogger đình đám, sở hữu trang cá nhân gần 1,5 triệu thành viên theo dõi. Gào được đông đảo các bạn trẻ biết đến qua hàng loạt những truyện ngắn trên mạng như Hoa Linh Lan, Nhật ký môi son, cho em gần anh chút nữa, Mất anh bởi tất cả những thứ em cho, Yêu anh bởi tất cả những gì em có...

Thư gửi con gái của bà mẹ trẻ khiến dân mạng cảm động


Gào Tanny cho biết, con gái cô được 10 tháng tuổi, biết nói bập bẹ, chập chững đi được 1, 2 bước. Gào hiện vẫn đang tập trung vào việc kinh doanh, thi thoảng lại viết sách. 

Nội dung bài viết của cô như sau: "Con gái yêu quý, sau này khi lớn lên, con hãy yêu thương mọi người xung quanh, cư xử tốt với họ nhất trong phạm vi con có thể. Bỏ qua cho những người làm con tổn thương, và có thể tức giận nếu con muốn thế. Hãy làm mọi thứ, khiến cho lương tâm con luôn thanh thản và tinh thần được vui vẻ, sáng suốt.

Một ngày nào đó, con gái thân yêu, con trưởng thành và sẽ yêu một ai đó ngoài cha mẹ.

Đối với bố mẹ thì, con yêu ai cũng được, đàn ông cũng được, đàn bà cũng được nhưng hãy yêu một người tốt con nhé. Quan trọng nhất khi yêu người khác vẫn là, đừng quên yêu chính bản thân mình con ạ.

 

Và nếu một lúc nào đó, trong tình yêu con không có cảm giác mãn nguyện, như ý, thì cũng đừng hằn học để bản thân phải suy sụp nhọc lòng. Nếu một người nào đó, ngoài gia đình chúng ta, không còn muốn ở bên con nữa. Hẳn họ có lý do của họ. Mặc cho lý do đó là gì, con cứ mặc kệ họ đi. Người muốn đi, thì để người đi. Nhưng người đã đi, muốn về, thì con đừng nên dễ dãi. Phải cho họ biết đi dễ, khó về là như thế nào, để cân nhắc, đắn đo trong từng quyết định. Không ai có thể làm cho con đau khổ, ngoài chính bản thân con. Suy nghĩ tích cực hơn kể cả những lúc cô đơn, mẹ tin chắc, con sẽ thấy mình vô cùng mạnh mẽ. Vì con là con gái, con yêu, nên mẹ lo lắng rất nhiều. Mẹ cũng như con, là một người phụ nữ. Mẹ rất yêu bố con. Nhưng mẹ muốn khuyên con một điều, chân thành, bằng tất cả tình thương mẹ dành chọn, con gái bé bỏng. Đó là, phụ nữ đừng nên đi theo tình yêu mà từ bỏ tình thân. Đừng nên kết thúc cuộc sống tự do bằng một lần hôn nhân vội vã. Hãy cứ tận hưởng đi năm tháng trôi qua, vui vẻ, và không nhiều ràng buộc.
Con sẽ khám phá thế giới con đang sống, sẽ sống, mà không hề hối tiếc.

Mẹ luôn bên con trong mọi lựa chọn của cuộc đời. Hãy luôn nhớ điều đó nhé. Bé con của mẹ".

Bằng những lời lẽ chân thành, bài viết của Gào Tanny nhanh chóng nhận được sự quan tâm của các bạn trẻ. Sau một giờ đăng tải, bài biết nhận được hơn 10.000 lượt like (thích), cùng hàng trăm bình luận sôi nổi của cư dân mạng. Đa số ý kiến đều tỏ ra đồng tình với thái độ sống và cách cư xử trong tình yêu mà Gào Tanny chia sẻ với con gái.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news