Tin mới

Thu hồi Giải Báo chí Quốc gia của ông Đinh Đức Lập

Thứ năm, 10/07/2014, 22:08 (GMT+7)

Ông Hà Minh Huệ đã công khai thông báo về Quyết định của Hội đồng Chung khảo Giải Báo chí Quốc gia lần thứ VIII – 2013, xóa tên Đức Anh (tức Đinh Đức Lập) khỏi danh sách tác giả được trao giải.

Ông Hà Minh Huệ đã công khai thông báo về Quyết định của Hội đồng Chung khảo Giải Báo chí Quốc gia lần thứ VIII – 2013, xóa tên Đức Anh (tức Đinh Đức Lập) khỏi danh sách tác giả được trao giải.

Sau Lễ trao giải Báo chí Quốc gia lần thứ VIII – 2013 vào tối 21/6/2014, nhiều người bất bình khi thấy ông Đinh Đức Lập lên nhận giải B – giải Báo chí quốc gia. Có cơ quan báo chí còn đăng tải bài viết nhằm “vạch mặt” ông Đinh Đức Lập vì đã đưa tên mình vào tác phẩm báo chí để nhận giải.



Ông Lập nhận giải B

Sau khi có ý kiến phản hồi từ dư luận, ngày 1/7/2014, ông Hà Minh Huệ, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam, Phó Chủ tịch Hội đồng chung khảo Giải Báo chí Quốc gia lần thứ VIII 2013 đã tổ chức cuộc đối chất giữa người phản đối ông Lập nhận giải (nhà báo Kim Quốc Hoa, Tổng Biên tập Báo Người cao tuổi) và ông Đinh Đức Lập về những nội dung liên quan đến ông Đinh Đức Lập gian dối trong việc nhận giải báo chí quốc gia.

Trong cuộc đối chất, ông Kim Quốc Hoa đã đưa ra nhiều bằng chứng xác đáng khẳng định bút danh Đức Anh không phải là một trong số các tác giả của loạt bài “25 năm trận chiến bảo vệ Trường Sa 1988: Khúc tưởng niệm tháng Ba” đăng trên Báo Đại Đoàn kết từ ngày 11 đến ngày14/3/2013.

Những tác giả đích thực chỉ có 4 người gồm: Luật gia Trần Công Trục, Mai Thắng, Khánh Ly và Hoàng Thu Phố. Do đó, ông Đinh Đức Lập không thể được vinh dự nhận giải.

Ngày 8/7/2014, trong buổi giao ban báo Chí Trung ương tại Hà Nội, ông Hà Minh Huệ công khai thông báo về Quyết định của Hội đồng Chung khảo Giải Báo chí Quốc gia lần thứ VIII – 2013, xóa tên Đức Anh (tức Đinh Đức Lập) khỏi danh sách tác giả được trao giải.

Việc ông Đinh Đức Lập thêm tên mình để nhận giải báo chí quốc gia không phải là câu chuyện mới trong làng báo Việt Nam. Thực tế ở nhiều cơ quan báo chí, các biên tập viên, lãnh đạo nhiều báo thường lợi dụng chức vụ, đề tên mình trong các tác phẩm gửi đi nhận giải với mục đích “dây máu ăn phần”.

Theo Petrotimes

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news