Tin mới

Bộ TT&TT thu hồi thẻ ngành của nhà báo bị bắt ở Yên Bái

Thứ năm, 29/06/2017, 16:24 (GMT+7)

Bộ Thông tin và Truyền thông vừa có quyết định thu hồi thẻ nhà báo của ông Lê Duy Phong - Trưởng ban bạn đọc của báo điện tử Giáo dục Việt Nam, sau khi ông này bị cơ quan tố tụng khởi tố bị can về tội "Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản".

Bộ Thông tin và Truyền thông vừa có quyết định thu hồi thẻ nhà báo của ông Lê Duy Phong - Trưởng ban bạn đọc của báo điện tử Giáo dục Việt Nam, sau khi ông này bị cơ quan tố tụng khởi tố bị can về tội "Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản".

Hình ảnh được cho là tang vật trong vụ việc nhà báo Duy Phong bị bắt giữ vì nhận tiền doanh nghiệp. Ảnh: Ảnh: C.A.

Theo quyết định của Bộ Thông tin và Truyền thông, do ông Lê Duy Phong - Trưởng ban bạn đọc của báo điện tử Giáo dục Việt Nam đã bị cơ quan tố tụng khởi tố bị can về tội "Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản", nên Bộ này yêu cầu thu hồi thẻ nhà báo của ông Lê Duy Phong được cấp tại báo điện tử Giáo dục Việt Nam.

Tổng biên tập báo có trách nhiệm thu hồi thẻ này nộp về Bộ TT&TT trước ngày 12/7.

Trong một diễn biến liên quan, theo thông tin trên báo VnExpress, ngày 29/6, Công an thành phố Yên Bái có văn bản gửi luật sư Nguyễn Văn Kiệm (Văn phòng Luật sư Phạm Sơn, Đoàn luật sư thành phố Hà Nội) thông báo bị can Lê Duy Phong (32 tuổi, Trưởng ban bạn đọc báo điện tử Giáo dục Việt Nam) đã từ chối mời luật sư bào chữa. Vì thế, Cơ quan điều tra không cấp giấy chứng nhận bào chữa cho ông Kiệm.

"Bị can Lê Duy Phong thấy chưa cần thiết phải có luật sư tham gia và có đơn từ chối luật sư", Công an thành phố Yên Bái thông báo.

Trao đổi trên báo Tri thức trực tuyến, luật sư Kiệm cho hay, ông đã nhận được thông báo trên của Công an TP Yên Bái. Trước đó, sau khi có đơn yêu cầu của người thân Phong, ông đã làm thủ tục đề nghị bào chữa cho bị can này.

Luật sư chia sẻ trong đơn từ chối người bào chữa quyền và lợi ích hợp pháp, Phong đã nêu lý do cho rằng anh có hiểu biết về pháp luật, giai đoạn này có thể tự giải quyết. "Khi nào thấy phù hợp, Phong sẽ cân nhắc nhờ đến luật sư tham gia bảo vệ", ông Kiệm cho hay.

Theo luật sư Kiệm, việc bị can từ chối người bào chữa sau khi bị khởi tố, tạm giam là hoàn toàn bình thường. Tuy nhiên, việc từ chối này có thể gây bất lợi cho người đang bị điều tra.

Vị luật sư chia sẻ thêm, cơ quan điều tra Công an TP Yên Bái đã cho ông xem văn bản từ chối bào chữa của Duy Phong. Luật sư đánh giá, đơn từ chối là do nam phóng viên ký, viết trong trạng thái tâm lý hoàn toàn bình thường, không có dấu hiệu gì khác.

Cũng trong ngày 29/6, nhiều cơ quan báo chí đã tìm đến Sở Kế hoạch đầu tư tỉnh Yên Bái để tìm hiểu làm rõ việc ông Vũ Xuân Sáng, giám đốc Sở này đưa 200 triệu cho nhà báo Duy Phong để bỏ qua các sai phạm và không viết bài.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news