Tin mới

Thư ký Nhà Trắng phải trốn trong bụi cây vì bị phóng viên truy hỏi

Thứ năm, 11/05/2017, 15:03 (GMT+7)

Thư ký báo chí Nhà Trắng Sean Spicer đã phải trốn trong bụi cây khi bị các phóng viên thi nhau truy hỏi vụ Tổng thống Donald Trump sa thải Giám đốc FBI James Comey.

Thư ký báo chí Nhà Trắng Sean Spicer đã phải trốn trong bụi cây khi bị các phóng viên thi nhau truy hỏi vụ Tổng thống Donald Trump sa thải Giám đốc FBI James Comey.

Theo tờ Washington Post, ngay sau khi tin tức về việc Tổng thống Mỹ Donald Trump bất ngờ sa thải Giám đốc Cục điều tra liên bang James Comey bùng nổ, Thư ký Nhà Trắng Sean Spicer là một trong những người được giới truyền thông tìm đến nhiều nhất.

Sau khi trả lời cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình Fox Business ở ngoài trời, ông Spicer phải đi qua đám đông phóng viên chờ chực sẵn hỏi về quyết định sa thải Comey để trở về văn phòng.

Ông Sean Spicer xuất hiện tại Nhà Trắng tối 9/5. Ảnh: AP

Ông Spicer đã phải trốn sau bụi cây để tránh né đám phóng viên đang dồn dập săn tin. Sau vài phút bàn thảo với các viên trợ lý, ông Spicer đồng ý xuất hiện để trả lời các câu hỏi, với điều kiện các phóng viên không được quay phim.

Trong lần trả lời báo chí đầu tiên liên quan đến việc sa thải giám đốc FBI James Comey, Tổng thống Mỹ Donald Trump nói rằng "Ông ấy không làm tốt công việc, đơn giản là vậy".

Trong thư gửi cho ông James Comey về quyết định sa thải, ông Trump cũng nói rằng "ông Comey không đủ khả năng để lãnh đạo FBI" và "cần phải có khởi đầu mới".

Quyết định sa thải James Comey khiến dư luận bất ngờ không chỉ vì được thông báo đột ngột mà còn vì ông Trump từng khen ngợi ông Comey hết lời vì đã đi đến cùng để điều tra cáo buộc cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton sử dụng máy chủ cá nhân để xử lý việc công.

Trong khi đó, các nghị sĩ đảng Dân chủ thì chỉ trích động thái sa thải Giám đốc FBI của ông Trump nhằm che đậy cuộc điều tra về cáo buộc các thành viên trong chiến dịch bầu cử của ông Trump thông đồng với chính quyền Nga.

[mecloud]F0KiEpSNwA[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news