Tin mới

Thủ lĩnh cấp cao al-Qaeda bỏ mạng trong không kích ở Syria

Chủ nhật, 18/10/2015, 08:12 (GMT+7)

Sanafi al-Nasr, thủ lĩnh cấp cao thuộc chi nhánh khủng bố al-Qaeda ở Syria đã bị tiêu diệt trong một cuộc không kích ở miền Bắc nước này.

Sanafi al-Nasr, thủ lĩnh cấp cao thuộc chi nhánh khủng bố al-Qaeda ở Syria đã bị tiêu diệt trong một cuộc không kích ở miền Bắc nước này.

Sanafi al-Nasr, quốc tịch Arab Saudi, nhân vật xếp thứ 49 trên 85 tay súng đã chết trong một cuộc không kích tại Syria, Đài quan sát Nhân quyền Syria cho biết hôm 17/10.

Sanafi al-Nasr bị tiêu diệt cùng hai tay súng khác sau khi chiếc ô tô chở chúng bị tấn công. Tất cả đều là thành viên của Mặt trận Nusra, một nhánh của mạng lưới khủng bố al-Qaeda.

Phiến quân thuộc Mặt trận Nusra, một nhánh của al-Qaeda. Ảnh: Reuters.

Tài khoản Twitter của al-Nusra cũng đăng tải bức ảnh cho thấy một chiếc ôtô bị bẹp dúm với dòng chú thích nó bị tấn công trong một cuộc không kích ở thị trấn Al-Dana, tây Aleppo. Nhưng nhóm không tiết lộ thông tin thiệt hại về người hay những ai có mặt trong xe.

Hiện chưa rõ Mỹ hay Nga đứng sau đợt không kích này.

Sanafi al-Nasr bị cáo buộc hoạt động cho al-Qaeda và nằm trong danh sách 85 phiến quân bị truy lùng của Arab Saudi từ năm 2009 và bị Mỹ liệt vào danh sách "các phần tử khủng bố toàn cầu".

Ngoài ra al-Nasr cũng nằm trong danh sách 6 người bị Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc áp đặt lệnh trừng phạt năm ngoái.

Cách đây 3 tháng Mỹ đã tiêu diệt một chỉ huy cấp cao khác của al-Qaeda là Muhsin al-Fadhli.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: tay súng