Tin mới

Thủ lĩnh IS lọt top những người quyền lực nhất thế giới

Thứ bảy, 08/11/2014, 10:41 (GMT+7)

Thủ lĩnh Nhà nước Hồi giáo IS, Abu Bakr al-Baghdadi mới đây đã được tạp chí Forb bình chọn là 1 trong 100 người có ảnh hưởng nhất thế giới, đứng ở vị trí 54.

Thủ lĩnh Nhà nước Hồi giáo IS, Abu Bakr al-Baghdadi mới đây đã được tạp chí Forb bình chọn là 1 trong 100 người có ảnh hưởng nhất thế giới, đứng ở vị trí 54.

 

Thủ lĩnh nhà nước Hồi giáo IS, Abu Bakr al-Baghdadi

Abu Bakr al-Baghdadi được cho là sinh năm 1971, gần Samarra, Iraq. Theo một cuốn tiểu sử được lưu hành trên các diễn đàn Internet thánh chiến vào tháng 7/2013, ông có bằng Cử nhân, Thạc sĩ và Tiến sĩ ngành nghiên cứu Hồi giáo tại ĐH Hồi giáo Baghdad.

Ngày 4/10/2011, Bộ Ngoại giao Mỹ đã đưa al-Baghdadi vào danh sách “khủng bố toàn cầu đặc biệt” và trao giải 10 triệu USD cho ai giết chết được ông ta. Chỉ có lãnh đạo al-Qaeda, Ayman al-Zawahiri mới có trị giá mạng sống lớn hơn lên đến 25 triệu USD.

Viết về Abu Bakr al-Baghdadi , tạp chí Forb đánh giá “Chỉ trong một thời gian ngắn, các chiến binh IS của al-Baghdadi đã chiếm được một phần đáng kể ở phía đông Syria và miền tây Iraq, thu hút sự chú ý của cả thế giới với hàng loạt vụ chặt đầu man rợ và kiếm được số tiền đáng kể thông qua việc bán dầu ở thị trường chợ đen với tổng số 1 triệu USD/ngày. Ông nhận được sự chú ý của chúng tôi và của cả những người có mặt trong danh sách này”.

Năm nay, Tổng thống Nga Putin "qua mặt" Obama, Tập Cận Bình để trở thành người quyền lực nhất thế giới 2014.

Bảo Linh/Người đưa tin (theo Forb)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news