Tin mới

"Thủ lĩnh số 2" của IS bị tiêu diệt tại Syria

Thứ tư, 31/08/2016, 09:56 (GMT+7)

Abu Muhammad al-Adnani, nhân vật quyền lực số 2, kiêm phát ngôn viên của nhóm Nhà nước Hồi giáo IS đã bị tiêu diệt tại tỉnh Aleppo, Syria.

Abu Muhammad al-Adnani, nhân vật quyền lực số 2, kiêm phát ngôn viên của nhóm Nhà nước Hồi giáo IS đã bị tiêu diệt tại tỉnh Aleppo, Syria.

Thông tin được hãng tin Amaq của IS xác nhận, "Abu Mohamed al-Adnani đã tử vì đạo trong khi theo dõi hoạt động đẩy lùi chiến dịch quân sự nhằm vào Aleppo". Nhóm Nhà nước Hồi giáo tự xưng cũng đã thề rằng tổ chức này sẽ "trả thù dưới bàn tay của thế hệ mới". 

Abu Muhammad al-Adnani, một trong những thủ lĩnh khét tiếng nhất của IS. Ảnh: BBC

Tuyên bố trên được đưa ra sau khi một quan chức của Bộ Quốc phòng Mỹ cho biết mục tiêu nó nhắm đến là một thủ lĩnh cấp cao của IS trong cuộc không kích của liên quân do Mỹ đứng đầu hôm qua 30/8 tại tỉnh Aleppo.

Quan chức này cho biết họ đã không kích tại tỉnh Al-Bab, Syria và kết quả của hoạt động trên vẫn đang được tiến hành đánh giá.

Các chuyên gia mô tả Adnani là kẻ đóng vai trò quan trọng thứ hai trong nhóm, vốn nổi tiếng với những lời kêu gọi phát động tấn công "sói đơn độc" ở phương Tây.

Một chuyên gia khác nhận định, cái chết của Adnani "có ý nghĩa biểu tượng và chứng minh được sự suy giảm trông thấy của IS". Ông này cho rằng, nếu đúng là hắn bị tiêu diệt bởi cuộc không kích, "liên minh đã xâm nhập hệ thống tình báo có hiệu quả".

Nghiêm Thu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news