Tin mới

Thủ lĩnh số hai của Khmer Đỏ qua đời

Chủ nhật, 04/08/2019, 21:13 (GMT+7)

Nuon Chea, nhân vật thủ lĩnh số 2 của Khmer Đỏ, đã chết vào chủ nhật 4/8 ở tuổi 93

Neth Pheaktra, phát ngôn viên tòa án Campuchia, cho hay, Nuon Chea, nhân vật thủ lĩnh số 2 của Khmer Đỏ, đã chết vào chủ nhật 4/8 ở tuổi 93. Hiện chưa rõ về nguyên nhân cái chết. Tháng trước, Chea đã được đưa đến bệnh viện để điều trị khẩn cấp sau khi được báo cáo loét ở ngón chân.

Nuon Chea, nhân vật số 2 trong chính quyền Khmer Đỏ.

Nuon Chea và Khieu Samphan, năm ngoái bị Tòa án Khmer Đỏ (ECCC) của Campuchia kết án tù chung thân bởi tội ác chống lại loài người và diệt chủng đối với các cộng đồng người Chăm, người Hồi giáo và người Việt trong thời kỳ Khmer Đỏ cầm quyền tại Campuchia từ giai đoạn 1975 - 1979. Toàn bộ tội ác lẽ ra cần được xét xử trong một phiên tòa toàn diện hơn nhưng giới chức đã tách làm 2 phiên xử liên tiếp vì lo ngại những thủ lĩnh đã lớn tuổi này có thể chết trước khi công lý được thực thi.

Đây là hai thủ lĩnh cao cấp nhất trong số những thành viên còn sống của Khmer Đỏ, chế độ nắm quyền tại Campuchia trong giai đoạn 1975-1979. Nuon Chea có biệt danh "anh Hai" và được mệnh danh là cánh tay phải của thủ lĩnh Pol Pot của Khmer Đỏ.

Dưới thời kỳ lãnh đạo của Khmer Đỏ, có khoảng 1,7 triệu người (1/4 dân số Campuchia) đã bị tàn sát. Tuy nhiên, tới năm 2007, Nuon Chea mới bị bắt

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news