Tin mới

Thủ lĩnh tối cao IS bị thương trong các cuộc không kích?

Thứ hai, 10/11/2014, 14:30 (GMT+7)

Lãnh đạo tối cao của\ntổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS ) tự xưng Abu Bakr Al-Baghdadi đã bị thương trong\ncuộc không kích của quân đội Iraq ở phía tây tỉnh Anbar, theo hãng AP dẫn lời\ngiới chức Iraq vào ngày 9/11 cho biết.

Lãnh đạo tối cao của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS ) tự xưng Abu Bakr Al-Baghdadi đã bị thương trong cuộc không kích của quân đội Iraq ở phía tây tỉnh Anbar, theo hãng AP dẫn lời giới chức Iraq vào ngày 9/11 cho biết.

Abu Bakr al-Baghdadi

Truyền hình Iraq vào tối ngày 9/11, cả Bộ Quốc phòng và Bộ Nội vụ Iraq đều công bố tin tức trên. Tuy nhiên, chưa có sự xác nhận từ Lầu Năm Góc. Sự việc diễn ra trong bối cảnh Tổng thống Mỹ Barack Obama cho biết Liên minh chống khủng bố do Mỹ dẫn đầu đang sẵn sàng một cuộc tấn công mới nhằm vào các tay súng Nhà nước Hồi giáo.

Trên sóng truyền hình Iraq phát vào tối 9/11, Mỹ đã treo thưởng 10 triệu USD để lấy đầu của lãnh đạo của IS, Al-Baghdadi.

Al-Baghdadi (được cho là đang trong độ tuổi 40) cầm đầu tổ chức Nhà nước Hồi giáo từ năm 2010 và biến tổ chức này từ một nhánh của al-Qaeda thành một lực lượng quân sự độc lập và lớn mạnh. Tổ chức Nhà nước Hồi giáo do Al-Baghdadi dẫn dắt đã chiếm đóng nhiều khu vực của Syria và Iraq, thảm sát hàng ngàn người, hành quyết công dân Mỹ và công dân phương Tây, buộc Mỹ và các nước phải gấp rút thành lập Liên minh chống khủng bố. 

Cụ thể, một quan chức tình báo Bộ Nội vụ Iraq cho phóng viên AP biết Al-Baghdadi đã bị thương trong một cuộc không kích của quân đội Iraq nhằm vào cuộc họp của các chiến binh IS tại thị trấn Qaim ngày 8/11. Một quan chức quân sự cấp cao của Iraq cũng nhấn mạnh ông biết được thông tin này từ cuộc họp tác chiến của Iraq.

Trang Facebook chính thức của Bộ trưởng Quốc phòng Iraq Khalid Obeidi cũng cho biết thủ lĩnh tối cao của IS đã bị thương, theo AP.

Chiến dịch không kích IS do Mỹ dẫn đầu đến nay vẫn không đạt được nhiều thành công cụ thể.

Theo Chi MK (Tổng hợp/Người đưa tin)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news