Tin mới

Thủ lĩnh tối cao IS chế giễu các cuộc không kích của Nga, Mỹ

Chủ nhật, 27/12/2015, 09:09 (GMT+7)

Thủ lĩnh tối cao của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) Abu Bakr al-Baghdadi lớn tiếng khẳng định rằng những cuộc không kích của Nga và liên quân do Mỹ dẫn đầu chỉ càng khiến nhóm này lớn mạnh hơn.

Thủ lĩnh tối cao của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) Abu Bakr al-Baghdadi lớn tiếng khẳng định rằng những cuộc không kích của Nga và liên quân do Mỹ dẫn đầu chỉ càng khiến nhóm này lớn mạnh hơn.

Reuters đưa tin, IS vừa tung ra đoạn ghi âm dài 24 phút với nội dung về chế nhạo các cuộc không kích của liên quân và động viên tinh thần chiến binh của thủ lĩnh tối cao al-Baghdadi.

"Hãy tin đức chúa trời sẽ mang chiến thắng cho những người tôn thờ Ngài và hãy nghe những tin tức tốt lành rằng chúng ta đang làm tốt. Cuộc chiến hòng tiêu diệt IS càng khốc liệt, thì chúng ta càng mạnh mẽ hơn. Các chiến binh IS, hãy kiên nhẫn vì các bạn đang đi con đường đúng. Hãy kiên nhẫn, vì đức chúa trời sẽ luôn bên các bạn", Reuters dẫn nội dung giọng nói được cho là của al-Baghdadi.

Thủ lĩnh tối cao Abu Bakr al-Baghdadi của Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS). Ảnh: Telegraph

Kẻ cầm đầu IS cho rằng các cuộc không kích của các nước đang thất bại và không thể khiến nhóm khủng bố suy yếu, mà ngược lại còn đang lớn mạnh. Trong khi đó, thực tế là các cuộc không kích của cả Nga và liên quân do Mỹ đứng đầu tại Syria đã phá hủy các cơ sở lọc dầu và một số lãnh đạo bị tiêu diệt.

al-Baghdadi còn nhạo báng Mỹ không dám triển khai quân trên mặt đất "vì quá sợ hãi" và cảnh báo các quốc gia chống lại IS sẽ phải trả giá, đồng thời đe dọa "IS đang tiến gần tới Israel từng ngày".

Đoạn ghi âm này được đăng tải trên tài khoản Twitter của IS hôm 26/12, song vẫn chưa thể khẳng định tính xác thực của nó.

Tuyên bố mới của kẻ đứng đầu IS được đưa ra trong bối cảnh nhóm này đang gặp thất bại liên tiếp tại một số địa điểm ở Syria và Iraq. Lực lượng an ninh Iraq ngày 22/12 tiến vào trung tâm Ramadi và tấn công ồ ạt nhằm giành lại thành phố bị rơi vào tay IS 7 tháng trước.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news