Tin mới

Thu Minh: Cái tài của tôi lớn hơn tiền, nhưng người ta nhắc tới tôi chỉ là tiền!

Thứ tư, 25/07/2018, 14:23 (GMT+7)

"Có những nỗi đau mà gia đình tôi đã trải qua vì tôi nói quá nhiều về đời tư của mình. Để rồi khi nhìn vào, tài năng của tôi bị lu mờ trước tiền" - Thu Minh nói.

"Có những nỗi đau mà gia đình tôi đã trải qua vì tôi nói quá nhiều về đời tư của mình. Để rồi khi nhìn vào, tài năng của tôi bị lu mờ trước tiền" - Thu Minh nói.

Việc trở lại với MV Sống như ta 20 khiến công chúng có cái nhìn khác về nữ ca sĩ.

Lâu lắm rồi người ta mới thấy Thu Minh trẻ đến thế, và cũng lâu lắm rồi, từ ngày Thu Minh vướng vào những rắc rối liên quan đến tiền bạc, người ta mới lại thấy cô khoe những món đồ hàng hiệu đắt đỏ.

Xem MV của Thu Minh, chưa bàn đến chuyện chất nhạc bắt tai thế nào, cứ nhìn vào mớ hàng hiệu xa xỉ, siêu xe, du thuyền, chuyên cơ tiền tỷ là người xem cũng đủ choáng ngợp.

Thu Minh: Cái tài của tôi lớn hơn tiền, nhưng người ta nhắc tới tôi chỉ là tiền! - Ảnh 1.
 

Nhưng trong cuộc trò chuyện mới đây, Thu Minh thẳng thắn chia sẻ, cô không cố ý khoe của, cũng chẳng có ý định nói rằng mình có thật nhiều tiền.

Thu Minh bảo, thay vì tập trung săm soi những món đồ thuộc vào hàng "Rich Kids" của cô, khán giả hãy tập trung theo dõi MV để thấy rằng Thu Minh ở thời điểm hiện tại đang căng tràn sức sống!

Những chuyện xảy ra với tôi phải gọi là khủng khiếp!

Cuộc sống thời thực của Thu Minh như thế nào? Xem qua MV, tôi thấy chị phải "bù đầu" chăm sóc bé Gấu, cứ nhìn thế thì sẽ có khán giả tưởng tượng rằng ngoài đời thực Thu Minh đang phải vất vả chăm sóc con lắm!

Cũng không phải là quá vất vả đâu. Vì bé Gấu rất hiếu động, bản thân tôi là mẹ, nhiều khi cũng mệt bở hơi tai vì chăm con. Những việc như lau dọn, nấu ăn, giặt giũ thì đương nhiên có người giúp việc làm giúp rồi.

Nhưng những thứ như cho Gấu ăn hay chơi với Gấu, dạy cho Gấu học thì đúng là tôi tự mình làm. Càng ngày Gấu càng quậy hơn. Tôi cảm ơn ông trời vì đã ban Gấu cho tôi.

Tôi luôn mong muốn Gấu là cậu bé biết chan hòa, kết nối, hòa đồng với mọi người. Chưa biết về lâu dài thế nào nhưng bây giờ, tôi hài lòng vì con mình như thế. Đi đến đâu Gấu cũng vui vẻ chào hỏi mọi người.

Gia đình tôi sống ở cả nước ngoài lẫn Việt Nam mà. Tôi thích dạy con theo kiểu cả Á lẫn Âu, cái gì tốt thì tôi dành cho con mình cả. Gấu là cậu bé cá tính, mạnh mẽ và biết thể hiện quan điểm. Đôi lúc tôi vui lắm, vì con mình bướng.

Nhưng nhiều khi cũng bực lắm. Rồi có lúc vợ chồng tôi nhìn nhau cảm thấy cái bướng này giống bố mẹ nó. Chồng tôi rất bướng, bản thân tôi cũng là "ông trời bướng".

Thu Minh: Cái tài của tôi lớn hơn tiền, nhưng người ta nhắc tới tôi chỉ là tiền! - Ảnh 2.
 

Chị cảm thấy mình thay đổi như thế nào từ sau khi làm mẹ và có con?

Tôi thay đổi rất nhiều, lúc trước khi bực tức, tôi có thể bày tỏ quan điểm ngay lập tức. Còn bây giờ tôi điềm tĩnh hơn. Những gì đã xảy đến với gia đình tôi, phải gọi bằng cái từ khủng khiếp! Tôi thấy mặt trái của cuộc sống.

Tôi làm nghề nhiều năm nay nhưng tôi không sống trong showbiz, tôi lại càng không chơi với ai trong showbiz cả. Tôi chỉ cảm thấy mình như người đi hát, tôi cũng không quan tâm đến những scandal, chuyện cãi nhau, tố cáo ầm ĩ.

Khi có chuyện cãi nhau gì đó, tôi tuyệt nhiên không lên tiếng. Mọi người có viết tâm thư này kia, tôi cũng không trả lời.

Như đợt trước, có câu chuyện liên quan đến phát ngôn về âm nhạc của chị Thanh Lam, tôi không nói gì hết mà lấy điện thoại, gọi ngay cho chị ấy. Sau khi trao đổi, mọi thứ rõ ràng, chẳng cần phải đôi co làm gì.

Nhiều khi mình nói cái ý đấy, qua truyền miệng nhiều người nó lại thành một cái ý khác. Qua bao năm đi hát, gặp các đồng nghiệp thì tôi chỉ chào hỏi, đấy là quan hê trong công việc. Còn chọn bạn để chơi, tôi không chơi với ai trong showbiz cả!

Thu Minh: Cái tài của tôi lớn hơn tiền, nhưng người ta nhắc tới tôi chỉ là tiền! - Ảnh 3.
 

Trong khoảng thời gian 3 năm vừa rồi, tôi có gặp một số điều mà chưa bao giờ trải qua. Những điều ấy khiến tôi nhận ra nhiều điều, những mặt trái và góc khuất trong showbiz lẫn xã hội. Tôi sẽ không nói ra, nhưng đến một ngày nào đó, có thể tôi sẽ kể hết.

Tôi ngày càng điềm tĩnh hơn, điềm tĩnh để đối phó với mọi thứ. Nếu không làm thế, chắc tôi sẽ mất khôn, cư xử trong sự mất bình tĩnh và làm câu chuyện ồn ào hơn.

Đối với người khác, chắc họ sẽ nhảy tưng lên vào chửi om sòm, nhưng với tôi thì không! Tôi cứ mỉm cười và sống tiếp thôi!

Việc Thu Minh ra sản phẩm âm nhạc ở thời điểm này bị khán giả so sánh với học trò của chị - Trúc Nhân. Nếu so về lượt view, MV của Thu Minh không cao như Trúc Nhân. Chị nghĩ sao về điều này?

Hồi đó, Trúc Nhân cũng có nói với tôi rằng hãy mau chóng gầy dựng kênh Youtube cá nhân đi. Trúc Nhân được nút bạc như bây giờ cũng phải tốn mất mấy năm, trầy trật dữ lắm chứ không phải đơn giản.

Còn tôi, khi mới nghe nói cũng không để tâm lắm, cứ nghĩ đơn giản rằng mình làm ra sản phẩm, có đối tượng khán giả thích hợp thì mình vui rồi.

Thu Minh: Cái tài của tôi lớn hơn tiền, nhưng người ta nhắc tới tôi chỉ là tiền! - Ảnh 4.
 

Mấy năm qua tôi không có sản phẩm nào hết, riêng Trúc Nhân thì đã ra nhiều sản phẩm trong khoảng thời gian vừa rồi. Giờ tôi trách ai đây?

Đó là phần lỗi của mình mà, không lo xây dựng kenh Youtube từ sớm, bây giờ đành chịu thôi.

Tôi nói thế này, giờ mà tôi có thành tích cao hơn nữa thì nó cũng đâu để làm gì. Thu Minh đã là Thu Minh, vị trí đã thế rồi.

Ai cũng có vị trí của họ, mình không thể so sánh được. Như mọi người cũng thấy, có bao giờ tôi so sánh mình với chị Hồng Nhung hay chị Thanh Lam đâu, vì đẳng cấp của họ ở một tầm khác!

Nếu mà để gọi là đứng trên sân khấu cùng các bạn trẻ, tôi nghĩ sức lực của mình không kém các bạn. Chỉ có điều là tôi chậm với công nghệ hơn, tôi chẳng cần chạy theo ai hết.

Tôi làm việc vì để cuộc sống mình có ý nghĩa chứ chẳng phải quá quan trọng chuyện chạy theo đồng tiền. Nhưng đừng nghĩ rằng Thu Minh giàu rồi, không cần lo kiếm tiền. Không phải đâu, tôi chưa bao giờ nói tôi giàu lắm.

Nhiều người giàu lắm mà họ có bảo là giàu đâu. Chưa chắc tôi nhiều tiền bằng ai, nhưng tôi hài lòng với những gì mình có.

Tôi thấy đủ ổn định, bây giờ chỉ cần hội nhập và chơi cho đã thôi. Thanh xuân của mình không còn dài như các bạn trẻ, phải chơi cho đã chí mình trước!

Thu Minh: Cái tài của tôi lớn hơn tiền, nhưng người ta nhắc tới tôi chỉ là tiền! - Ảnh 5.
 

Việc thay đổi hình ảnh của chị từ sang trọng, đẳng cấp sang tươi trẻ khiến không ít người bất ngờ. Chị có nhận những ý kiến trái chiều về sự thay đổi này không?

Tôi thấy chẳng sao, mình thay đổi, có người có thích, có người không. Như mọi người luôn nghĩ, chắc Thu Minh làm gì cũng phải hoành tráng, ồn ào.

Nhưng không, bây giờ tôi trẻ thế đó, sự tươi trẻ là từ con người tôi toát ra, chẳng phải bắt chước hay cố gồng lên làm gì hết. Có thể bạn trẻ hơn tôi đấy, nhưng về tâm hồn, chưa chắc là bạn trẻ hơn tôi.

Biểu đồ gia vị mà tôi mang đến cho khán giả nó phải kiểu như hìn Sin đấy, lúc lên lúc xuống, chứ không phải khi nào cũng ồn ã được. Tôi cũng chẳng thể lúc nào cũng hát về nỗi đau trong tình yêu cả.

Tôi muốn trong thời gian tới, mình phải ra mắt những sản phẩm gì đó mang thông điệp cuộc sống, phải vui vẻ và mái hơn.

Đây cũng là một cách để tôi xốc lại tinh thần cho chính mình, vì trong mấy năm vừa qua, tôi gặp nhiều chuyện khiến bản thân mất niềm tin vào cuộc sống lắm.

Nói về Thu Minh người ta chỉ nhắc đến tiền

Tức là những va vấp trong cuộc sống khiến Thu Minh trở nên điềm tĩnh và thay đổi cả tư duy âm nhạc?

Đúng là như thế rồi! Cái sản phẩm của tôi, tôi muốn mọi người cảm nhận nhiều thứ ý nghĩa hơn chứ đừng nói rằng tôi khoe của.

Giờ đơn giản thế này, những ngôi sao như Jennifer Lopez hay Taylor Swift đi, khi họ làm MV, họ cũng đưa vào đấy toàn là hàng hiệu đắt tiền, siêu xe, du thuyền, biệt thự cả, như thế thì mình bảo rằng họ khoe của à?

Taylor Swift thậm chí còn nằm trong cả một cái bồn đầy kim cương, khi xem, mọi người chẳng phải đều thấy thích thú hơn sao.

Thu Minh: Cái tài của tôi lớn hơn tiền, nhưng người ta nhắc tới tôi chỉ là tiền! - Ảnh 6.
 

Với MV của mình, bây giờ có du thuyền, siêu xe, nhìn vào rõ ràng là lung linh, đẹp hơn, thì tôi cứ làm thôi chứ. Làm sao nói tôi khoe của được.

Tôi không khoe của để chứng minh điều gì ở đây cả. Tôi chỉ muốn làm điều tốt cho chính mình. Tôi không muốn nói gì về đời tư hay show off ra bất cứ thứ gì.

Có những khó khăn, nỗi đau mà gia đình tôi đã trải qua vì tôi nói quá nhiều về đời tư của mình. Để rồi khi nhìn vào, tài năng của tôi bị lu mờ trước vật chất. Ai cũng bảo cái tài của tôi bị tiền đè lên.

Chị có hối hận vì điều này không?

Tôi hối hận lắm! Rõ ràng, cái tài của tôi lớn hơn tiền nhiều chứ. Tài làm ra tiền mà. Tôi không muốn mọi người khi nhắc tới Thu Minh, lúc nào cũng đề cập tiền!

Thời gian qua đủ rồi, bây giờ tôi phải chứng tỏ sự trở lại của mình xứng đáng với vị trí mà khán giả dành cho. Tôi muốn làm để khán giả thấy hình ảnh một ngôi sao quốc tế, còn chuyện khoe giàu, khoe của, đấy không phải chủ đích của tôi.

Có thể, mọi người sẽ bảo là Thu Minh bây giờ không bằng các bạn trẻ về sự tươi mới, cái này cũng tùy. Gu thưởng thức của khán giả là đa dạng, cũng giống như chuyện bán hủ tiếu gõ lề đường và hủ tíu bán trong nhà hàng sang trọng.

Hủ tiếu lề đường thì rẻ, tiện lợi nên mọi người ăn nhiều, còn hủ tiếu nhà hàng, mắc hơn nhiều chứ, song nó vẫn có người mua, và những người mua ấy họ có khả năng chi trả số tiền lớn. Âm nhạc cũng thế thôi!

Thu Minh: Cái tài của tôi lớn hơn tiền, nhưng người ta nhắc tới tôi chỉ là tiền! - Ảnh 7.
 

Sẵn nói về chuyện khoe của, khán giả đề cập đến câu chuyện này cũng là vì trước đó không lâu, mạng xã hội đã ầm ĩ bởi trào lưu "Rich Kids". Rồi đến lúc Thu Minh ra MV, người ta lại bảo rằng Thu Minh cố ý khoe sự giàu sang của mình. Chị nghĩ sao về điều này?

Đó là sự trùng hợp ngẫu nhiên thôi. Tôi hoàn toàn vô tình. Không phải tôi quay MV trong thời điểm trào lưu "Rich Kids" nổ ra rầm rộ, MV này tôi quay từ 1 năm trước rồi, tới giờ thì mới tung ra.

Làm sao nói là khoe khoang cho kịp xu hướng được. Mà vả lại, tôi cũng chẳng còn bài để ra nữa, vì bài này có sẵn, tung ra rồi mới bắt tay làm tiếp những cái khác!

Thu Minh: Cái tài của tôi lớn hơn tiền, nhưng người ta nhắc tới tôi chỉ là tiền! - Ảnh 8.
 

Nói luôn về chuyện "Rich Kids", tôi với ông xã không cho Gấu xài đồ hiệu từ nhỏ. Bạn có quyền xài đồ hiệu nhưng bạn phải kiếm được tiền, đấy là quan điểm của vợ chồng tôi.

Khi đi mua sắm với vợ, ông xã chẳng tiếc bất cứ thứ gì, còn riêng con trai thì không, cứ dùng đồ bình thường thôi, không cần đắt đỏ quá.

Vì con nít mà, tập cho nó cái tính phung phí làm gì, vì rõ ràng, con nít thay đổi đồ liên tục, mua đồ hiệu thì chẳng phải hơi phí tiền sao.

Xin cám ơn Thu Minh vì những chia sẻ này!

Thu Thảo

Theo Helino/Trí thức trẻ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news