Tin mới

Thu Minh, Tùng Dương tranh cãi về danh xưng Diva, Mỹ Linh nói gì?

Thứ hai, 03/06/2019, 11:12 (GMT+7)

Ngay sau khi phát hành, MV "I am Diva" của ca sĩ Thu Minh đã khiến làng nhạc Việt "dậy sóng" với nhiều quan điểm tranh cãi khác nhau để định nghĩa về danh vị Diva.

Mới đây, Ca sĩ Thu Minh đã ra mắt MV Diva - như một cách khẳng định mình là một Diva của làng nhạc Việt. Dù nữ ca sĩ 42 tuổi đã giải thích rất nhiều lần rằng "diva" là tính từ, chỉ sự kiêu hãnh thì một số câu bài hát như: "Không mau gọi chị là diva? Dù chị không nói ra" phần nào có ý tự tôn mình thành diva của nữ ca sĩ đã nhanh chóng nhận nhiều ý kiến trái chiều.

Hình ảnh của Thu Minh bị cho là đạo ý tưởng.

Giữa lúc đang gây tranh cãi trong showbiz với danh xưng "Diva" mà Thu Minh sử dụng trong ca khúc mới, thì Tùng Dương đã đăng đàn, định nghĩa lại 2 chữ "Diva" với bài đăng mới nhất của mình.

Cụ thể, giọng ca "Chiếc khăn piêu" đã đăng tải loạt ảnh mình đứng trên sân khấu cùng "bộ tứ diva" hiện tại là Thanh Lam - Hồng Nhung - Mỹ Linh - Trần Thu Hà, đi kèm theo đó là chia sẻ "gây bão" xoay quanh danh xưng trên.

“Tôi luôn thấy hạnh phúc và vinh dự khi đứng chung sân khấu với bốn người phụ nữ này. Họ nhỏ bé nhưng có nội lực thật mạnh mẽ. Tôi luôn dành sự ngưỡng mộ cho cả sự nghiệp của họ. Họ trở thành Diva trong sự ghi nhận của giới chuyên môn hay trong lòng khán giả cũng bởi vì tố chất khác biệt trời cho, tiếng hát chạm tới trái tim của mọi người, không màu mè, không chiêu trò và họ luôn hiểu rõ sự giá trị, cốt lõi của sự sáng tạo mà không thỏa hiệp”, Tùng Dương viết và khẳng định những gì 4 nghệ sĩ nữ này thể hiện và cống hiến đáng được trân trọng.

Dòng trạng thái ẩn ý của nam ca sĩ Tùng Dương trên trang cá nhân. Ảnh: FB

Nam ca sĩ nói thêm: “Và bản thân họ, danh vị "Diva" cũng chẳng còn quan trọng nữa. Điều quan trọng nhất họ luôn chính là họ, hình ảnh, tiếng hát của họ luôn truyền cảm hứng cho các lớp đàn em và không bao giờ đặt nhầm chỗ lòng kiêu hãnh vốn có của một người nghệ sĩ. Họ học hỏi nhưng không copy. Diva cũng cần có những chuẩn mực một cách khắc nghiệt, để ta dễ dàng phân biệt”.

Trong khi đó, chia sẻ về danh xưng "Diva", trên Người đưa tin dẫn lời Mỹ Linh chia sẻ: "Hồi tôi mới chập chững bước vào nghề, tôi nghe nhạc nhiều và nghe chủ yếu các Diva thế giới mà tôi ngưỡng mộ. Họ đã truyền cho tôi rất nhiều năng lượng, cảm xúc và kĩ thuật hát. Với tôi, điều đầu tiên làm nên thành công của những Diva như Whitney Houston, Celine Dion hay Mariah Carey là họ phải có giọng hát hết sức đặc biệt. Chỉ cần họ cất tiếng lên là mình biết được giọng hát ấy, bài hát ấy thuộc về ai".

Mỹ Linh nói thêm: "Nếu nói Celine Dion hát những ca khúc hơi thương mại thì chữ thương mại ở đây chẳng có gì xấu. Nếu chúng ta có thể làm ra những bài hát, bản nhạc được nhiều người nghe thì đó là điều rất đáng kể. Celine Dion rõ ràng có một ê - kíp rất giỏi".

Giọng ca "Hương ngọc lan" cũng bộc bạch quan điểm: "Cái tên Diva từ trước đến nay chưa từng có ai công nhận, cũng chẳng có cuộc thi nào tuyên bố ai được hay không. Do đó, cách tốt nhất là hãy tôn trọng sự lựa chọn của khán giả dành cho nghệ sĩ mà họ yêu mến".

Theo Mỹ Linh, có những người được công chúng đón nhận rất nhiều nhưng họ chẳng cần danh hiệu gì, trong khi đó, cũng những người được tôn làm bà này, ông nọ nhưng lượng khán giả của họ lại rất kén. Càng sống lâu trong nghề, tôi hiểu ra rằng trên đời này mọi thứ đều có giá trị của nó.

Về phía Thu Minh, dù không có những chia sẻ thẳng thắn về ồn ào này nhưng trên trang cá nhân, nữ ca sĩ đăng tải dòng trạng thái gửi đến fan đầy ẩn ý.

“Các bạn còn nhớ ở họp báo cách đây vài ngày, Minh nói quá khứ là thứ nên để lại phía sau, những gì Thu Minh đã làm trong sự nghiệp của mình thì Thu Minh sẽ bước qua và tìm tòi vui chơi với những điều mới mẻ chứ không ở lại ôm giữ ăn mòn những hào quang cũ. Thu Minh xin để lại sau lưng tất cả những tranh cãi, tất cả những sự cố ý không hiểu những gì Thu Minh và Trấn Thành đã trút hết ruột gan giải thích điều chúng tôi đang làm là gì. Nói một lần rồi không nói thêm lần nào nữa”, trên Thanh niên dẫn lời nữ ca sĩ gốc Hà Nội chia sẻ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news