Tin mới

Thủ môn "ghét khung thành" của Triều Tiên được CĐV Việt Nam đồng loạt cảm ơn

Thứ sáu, 18/01/2019, 11:10 (GMT+7)

Trong suốt trận đấu với Lebanon đêm qua, NHM Việt Nam không ít lần "thót tim" vì những tình huống mạo hiểm của thủ thành bên phía Triều Tiên.

Trong suốt trận đấu với Lebanon đêm qua, NHM Việt Nam không ít lần "thót tim" vì những tình huống mạo hiểm của thủ thành bên phía Triều Tiên.

Trận đấu giữa CHDCND Triều Tiên gặp Lebanon đêm qua nhận được sự chú ý của rất đông CĐV Việt Nam vì nó liên quan trực tiếp tới cơ hội đi tiếp của thầy trò HLV Park Hang-seo. Phải đến khi trọng tài nổi hồi còi kết thúc 90 phút thi đấu, tất cả mới thở phào nhẹ nhõm khi biết rằng tấm vé vòng 1/8 đã thuộc về ĐT Việt Nam.

Những phút cuối là thời điểm căng thẳng nhất. Lebanon liên tục dứt điểm, trong khi hàng thủ Triều Tiên thể lực đã xuống sức chỉ biết căng mình đỡ đòn. Lúc này, chỉ có thủ môn Ri Myong-guk là nhân vật nổi bật nơi hàng thủ. Anh liên tục ra vào để ngăn chặn đối phương. Phút bù giờ thứ tư, Ri Myong-guk có pha cản phá xuất sắc, từ chối bàn thắng mười mười của tiền đạo phía Lebanon.

Tính tổng cộng cả trận đấu, "người gác đền" có hơn 100 trận khoác áo ĐT Triều Tiên đã cứu thua tới 4 lần và 2 lần băng lên đấm bóng thành công.

Tuy nhiên, ngoài những pha cản phá xuất sắc trên, thủ thành này cũng khiến Cộng đồng mạng tại Việt Nam không ít lần phải thót tim với các pha xử lý thiếu an toàn của mình. 

Dẫu vậy, kết quả trên cũng khiến chúng ta danh quyền đi tiếp nên sau trận đấu, nhiều người hâm mộ Việt Nam gửi lời cảm ơn mang sắc thái hài hước đến Ri Myong-guk sau khi trận đấu khép lại.

Có CĐV lại xót xa cho các hậu vệ Triều Tiên vì phải bảo vệ khung thành thay cho đồng đội đang mải mê thể hiện để khiến NHM Việt Nam phải trầm trồ.

"Thử một lần rời khỏi khung thành để xem CĐV Việt Nam có trầm trồ, yêu anh thủ môn suýt nữa mang cả con tim đi cầm đồ".

Cả trận anh bắt lúc được lúc không, nhưng quả cứu thua phút bù giờ quả là ngập tràn xúc động.

Khả năng chạy chỗ của anh thủ môn Triều Tiên quá đỉnh, tiếc là anh không làm tiền đạo.

"Anh không chỉ làm hàng triệu CĐV Triều Tiên lo sợ mà còn làm 90 triệu người Việt Nam đau tim; Cảm ơn cầu thủ Triều Tiên, nhiệt huyết đến phút cuối cùng, máu cũng đã đổ, thậm chí đôi lúc thấy họ còn câu giờ hộ nữa.

Thú thật là nhiều lúc còn không biết thủ môn Triều Tiên đang ở đâu trên sân. Thi thoảng còn tưởng đó là trọng tài nữa chứ. Quả là thủ môn vui tính và "ghét khung thành" nhất.

Ri Myong-guk sinh ngày 9/9/986 tại Bình Nhưỡng. Anh từng góp công lớn khi cùng CHDCND Triều Tiên vượt qua vòng loại khu vực châu Á để giành vé tham dự World Cup 2010.

Asian Cup 2019 cũng là lần thứ 3 anh tham dự giải vô địch châu Á. Tuy nhiên đáng tiếc khi trải qua các giải đấu năm 2011, 2015 và 2019, Ri Myong-guk và ĐT CHDCND Triều Tiên không thể giành được bất kì chiến thắng nào và đều bị loại từ vòng bảng.

Đức Hoà (tổng hợp)

 

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news