Tin mới

Thủ môn Việt kiều Filip Nguyễn vẫn có cơ hội tập trung cùng ĐT Việt Nam đấu Thái Lan

Thứ tư, 21/08/2019, 11:14 (GMT+7)

Tưởng chừng như không kịp hoàn tất thủ tục nhận quốc tịch, Flip Nguyễn vẫn đang chạy đua với thời gian để giành cơ hội tập trung cùng ĐT Việt Nam đấu Thái Lan.

Việc Đặng Văn Lâm trở về Việt Nam thi đấu và gặt hái được những thành công đã mở ra một làn sóng các cầu thủ Việt kiều muốn cống hiến cho quê hương. Trong số này, những cái tên như Filip Nguyễn đã để lại nhiều dấu ấn trong lòng NHM.  Đây là một thủ thành tài năng và từng nhận danh hiệu thủ môn xuất sắc nhất giải VĐQG Cộng hòa Séc mùa bóng vừa rồi. Anh là thủ môn có tỷ lệ bàn thua ít nhất (0,8 bàn mỗi trận), tỷ lệ cứu bóng thành công cao thứ 3 (79,1%).

Thủ thành Việt kiều vẫn đang giữ được phong độ ổn định trong suốt thời gian qua. Ảnh: Internet

Ngay từ hồi đầu tháng 7 vừa qua, thủ thành này đã tiến hành làm các thủ tục để nhận quốc tịch Việt Nam. Thủ thành này cũng đã không ít lần bày tỏ nguyện vọng được trở về Việt Nam thi đấu vì có bố là người Việt.

Quá trình này mất rất nhiều thời gian và đã có lúc tưởng chừng như Filip Nguyễn không thể kịp có quốc tịch Việt Nam để được triệu tập lên ĐTQG. Tuy nhiên trong những chia sẻ mới nhất, tổng thư ký VFF đã cho thấy những thông tin lạc quan.

Chia sẻ với Zing, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cho biết: "Chuyện này vẫn đang trong quá trình, ngay khi có kết quả, chúng tôi sẽ thông báo ngay cho giới truyền thông".

Ngay cả bản thân HLV Park Hang Seo đang chờ đợi Filip Nguyễn. Bằng chứng là ở bản danh sách sơ bộ chuẩn bị cho trận ĐT Việt Nam đấu Thái Lan sắp tới, vị chiến lược gia người Hàn chỉ điền tên 2 thủ môn là Đặng Văn Lâm và Trần Nguyên Mạnh. Thông thường, HLV Park Hang Seo thường điền từ 3 đến 4 thủ môn, sau đó mới loại dần khi có danh sách chính thức.

Nếu Filip Nguyễn được triệu tập, ĐT Việt Nam sẽ xuất hiện cuộc cạnh tranh giữa 2 thủ môn Việt kiều. Ảnh: Internet

Trong trường hợp Filip Nguyễn được gọi lên tuyển, anh cũng khó có thể cạnh tranh với Đặng Văn Lâm. Thủ môn từng đoạt AFF Cup 2018 với ĐT Việt Nam đã bắt chính cho ĐTQG trong nhiều giải đấu quan trọng và có sự ăn ý nhất định với các đồng đội. Filip Nguyễn chưa có được điều này và anh sẽ cần nhiều thời gian để thích nghi.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news