Tin mới

Thu mua vỏ chai "đồng nát" để chế "rượu ngoại"

Thứ sáu, 14/10/2016, 11:13 (GMT+7)

Với thủ đoạn mua gom vỏ chai và hộp giấy đựng rượu Chivas rồi về đổ rượu rẻ tiền vào sản xuất thành rượu ngoại giả, vợ chồng Hoa mang bán tại nhiều cửa hàng với lý do quà biếu không dùng hết.

Với thủ đoạn mua gom vỏ chai và hộp giấy đựng rượu Chivas về đổ rượu rẻ tiền vào sản xuất thành rượu ngoại giả, vợ chồng Hoa mang bán tại nhiều cửa hàng với lý do quà biếu không dùng hết.

Báo VnExpress, An ninh thủ đô dẫn nguồn từ Cơ quan cảnh sát điều tra (Công an Hà Nội) cho biết cơ quan vừa hoàn tất điều tra và chuyển hồ sơ đề nghị Viện KSND TP đề nghị truy tố vợ chồng Trần Thị Thanh Hoa – Quách Ngân Giang, về hành vi sản xuất rượu giả.

Vợ chồng Hoa, Giang và tang vật thu giữ - Ảnh: An ninh thủ đô

Theo tài liệu của cơ quan CSĐT,  Trần Thị Thanh Hoa (SN 1979) cùng chồng là Quách Ngân Giang (SN 1979) thuê nhà tại phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội.

Cuối năm 2014, Hoa bị TAND TP Hà Nội tuyên phạt 19 tháng tù giam về tội Buôn bán hàng giả là lương thực, thực phẩm.

Tuy nhiên, trong thời gian chờ thi hành án, đối tượng tiếp tục cùng chồng sản xuất rượu ngoại giả.

Với nguyên liệu là một loại rượu whisky giá chưa đến 30.000 đồng một chai, vợ chồng Hoa đã "sản xuất" thành rượu Chivas, dán tem nhập khẩu giả.

Khi chào hàng, Hoa giới thiệu gia đình có người làm quan chức nên thường xuyên được biếu rượu ngoại, dùng không hết nên bán lại với giá rẻ.

Tại cơ quan điều tra, Hoa khai nhận chi phí để sản xuất 1 chai Chivas giả khoảng 100.000-120.000. nhưng sẽ được bán với giá cao gần bằng giá rượu thật.

Về phía các "đối tác" của vợ chồng Hoa, 4 chủ cửa hàng thừa nhận ham rẻ nên mua, mỗi chai lãi khoảng 400.000 đồng.

Ngày 3/9/2015, Giang bị bắt cùng 48 chai rượu giả trên taxi. Cho đến khi bị phát hiện, vợ chồng Hoa đã bán khoảng 88 chai rượu Chivas giả, qua đó chiếm hưởng hàng chục triệu đồng.

Trung Khánh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news