Tin mới

Thu nhập 100 triệu đồng/tháng nhờ nghề ăn xin

Thứ bảy, 14/12/2019, 10:34 (GMT+7)

Đứng hẳn dưới lòng đường để ăn xin, len lỏi vào những chiếc xe đang di chuyển, bất chấp nguy hiểm cho chính bản thân mình. Những cái rổ cứ thế được chìa ra để mong lấy được lòng thương cảm.

Mới đây, tình trạng "nở rộ" ăn xin đường phố đã được chuyển động 24h ghi lại và phát sóng thu hút sự chú ý và gây xôn xao dư luận.

Chia sẻ với phóng viên VTV24, một người dân bên đường cho biết: "Nó bán nhưng mà thực ra nó có bán đâu. Họ chủ yếu cho nó tiền. Tóm lại là lười lao động thôi cháu ạ. Muốn tiền nhiều nhưng không muốn lao động".

Có những người mang danh nghĩa là bán hàng rong nhưng bên trong những cái rổ lại chẳng có mấy món đồ. Mọi người vì thế cũng mặc nhiên cho đi mà không cần mua gì.

Ảnh cắt từ clip.

Theo ghi nhận, khi hỏi chuyện một người đàn ông đi ăn xin bên đường vì sao không ở quê mà lại lặn lội ra thành phố thì nhận được câu trả lời khá bất ngờ. "Xây nhà ở quê vẫn còn nợ 35 triệu nữa". Người đàn ông này cũng bật mí, mỗi ngày đi ăn xin được khoảng 200.000 nghìn đồng.

Đứng hẳn dưới lòng đường để ăn xin, len lỏi vào những chiếc xe đang di chuyển, bất chấp nguy hiểm cho chính bản thân mình. Những cái rổ cứ thế được chìa ra để mong lấy được lòng thương cảm.

Ăn xin từ sáng đến đêm muộn mà chỉ kiếm được có vài trăm nghìn thì cũng chưa phải là... giỏi nghề. Vì có những đồng nghiệp kiếm được hơn thế gấp nhiều lần.

Một người đàn ông chỉ xuất hiện vào mỗi chiều tối nhưng lại có khoản thu nhập rất đáng nể. Sau một ngày đi ăn xin, người đàn ông vừa cầm sấp tiền vừa nói: "Mấy triệu bạc mà dày bịch thế này sợ không. Mỗi tối anh kiếm được 3 triệu tiền này".

Cả hai vợ chồng đều không công ăn việc làm ổn định nhưng mỗi tháng phải kiếm cả trăm triệu đồng. Nhưng "tài năng" đó không phải của hiếm trong giới ăn xin.

"Hai người cho một triệu, người cho trăm nghìn. Tính ra tiền chẵn đã được 2 triệu đồng", một người phụ nữ ăn xin nói. Tương tự, một cụ già cũng cho biết: "Đi 'bán hàng' nhưng người ta toàn cho tiền thôi. Một ngày xin được triệu rưỡi, cũng có ngày xin được khá hơn".

Có người từng bị công an bắt đưa vào trung tâm bảo trợ cả chục lần nhưng mỗi lần ra khỏi đây lại tiếp tục tiến vào con đường cũ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: nghề ăn xin