Tin mới

Thu nhập của Tổng thống Putin sắp được công bố

Thứ ba, 14/04/2015, 15:35 (GMT+7)

Theo Interfax dẫn lời Thư ký báo chí Dmitry Peskov của tổng thống Nga, số\nliệu về thu nhập và chi tiêu của Tổng thống Nga Vladimir Putin và các\nnhân viên Điện Kremlin sẽ được công bố vào giữa tuần này.

Theo Interfax dẫn lời Thư ký báo chí Dmitry Peskov của tổng thống Nga, số liệu về thu nhập và chi tiêu của Tổng thống Nga Vladimir Putin và các nhân viên Điện Kremlin sẽ được công bố vào giữa tuần này.

Tổng thống Nga Vladimir Putin đi cùng ông Dmitry Medvedev. Ảnh: RIA Novosti

Ông Peskov cho biết, các tờ khai sẽ được công bố trong khoảng ngày 16/4.

Tổng thống Putin và các nhân viên Điện Kremlin đã nộp tờ khai thu nhập cá nhân năm 2014, ông cho biết thêm vào hôm 1/4.

Vào đầu tháng Ba, Tổng thống Nga Putin đã ký sắc lệnh cắt giảm 10% lương của chính mình cùng với các nhà lãnh đạo hàng đầu chính quyền kể từ ngày 1/3 đến hết năm 2015 trong bối cảnh nền kinh tế Nga gặp nhiều khó khăn, theo tin tức của Điện Kremlin.

Theo đó, Tổng thống Liên bang Nga, Thủ tướng Chính phủ, Tổng Công tố và Chủ tịch Ủy ban Điều tra LB Nga sẽ bị giảm 10% tiền lương, tiền thưởng, phụ cấp hàng tháng và hàng quý.

Theo nhật báo tiếng Nga Vedomosti, ông Putin kiếm được khoảng 120.000 USD vào năm 2013, nhưng ông đã được tăng lương gấp 2,65 lần vào tháng 4/2014.

Đây là mức lương khiêm tốn so với một số nhà lãnh đạo khác trên thế giới. Tổng thống Barack Obama được trả 400.000 USD/năm, Thủ tướng Đức Angela Merkel được 240.000 USD/năm.

Tuy vậy, tài sản của ông Putin vẫn là một bí ẩn.

Theo Chi MK/Tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news